Chiều 9/10, lãnh đạo Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) cho biết, quy mô lưới điện của Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (GEC) lúc PC Gia Lai tiếp nhận là hơn 65 km đường dây 35 kV, 17 km đường dây 22kV, 67 TBA chuyên dùng, công cộng và 1 TBA trung gian dung lượng 10,3 kVA; cấp điện cho hơn 7.600 khách hàng sử dụng điện. Ngay sau khi tiếp nhận, PC Gia Lai đã chỉ đạo Điện lực Chư Prông thực hiện khảo sát lập các phương án xử lý tối thiểu nhằm đảm bảo an toàn cấp điện liên tục, xử lý những kiến nghị, thắc mắc của khách hàng sau khi tiếp nhận.
Điện lực Chư Prông cải tạo sửa chữa lưới điện tiếp nhận. Ảnh: PC Gia Lai cung cấp |
Sau 3 năm, hàng loạt công trình, phương án đã được thực hiện nhằm một mục tiêu duy nhất là mang đến sự hài lòng cho khác hàng sử dụng điện, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Trong 2 năm 2022-2023, Điện lực Chư Prông đã xây dựng mới và cải tạo 9.6 km đường dây trung áp, 18 km đường dây hạ áp và 13 TBA công suất đặt 3.25 MW, tổng số vốn đầu tư khoảng 22 tỷ đồng. Trong năm 2024, dự kiến sẽ có thêm các hạng mục công trình đưa vào vận hành với tổng số vốn lên đến 15 tỷ đồng. Đồng thời, Điện lực Chư Prông cũng kết hợp thực hiện các phương án chỉnh trang cáp viễn thông với hơn 4,4 km, trị giá hơn 200 triệu đồng.
Điện lực Chư Prông chỉnh trang lưới điện hạ áp. Ảnh: PC Gia Lai cung cấp |
Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng lưới điện, công tác dịch vụ khách hàng cũng luôn được đơn vị quan tâm. Chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Nhiều ứng dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng được triển khai. Ngành điện cũng mở rộng khai thác các tiện ích, tính năng hỗ trợ các giao dịch với khách hàng qua giao diện điện tử trên các thiết bị di động, internet, như: ứng dụng về đăng ký cấp điện mới, đọc chỉ số, tra cứu thông tin khách hàng, tra cứu chỉ số, lấy hóa đơn điện tử...
Nói về các ứng dụng công nghệ, anh Nguyễn Xuân Cẩn – người dân trú tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông chia sẻ, sau khi được hỗ trợ kiểm tra và hướng dẫn cài đặt sử dụng App EVNCPC chăm sóc khách hàng: “Trước đây, chỉ đến khi có thông báo tiền điện thì người dân mới biết được số tiền nhà mình dùng trong tháng, nhưng từ ngày Điện lực quản lý, gia đình được hỗ trợ rất nhiều liên quan đến tiền điện. Có hôm máy bơm hỏng làm sản lượng tăng cao, trong nhà chưa biết nhưng các cán bộ Điện lực đã phát hiện kịp thời và gọi điện báo thì chúng tôi mới biết. Không chỉ thông báo mà các anh còn nhanh chóng hỗ trợ kiểm tra, xử lý sự cố. Hiện nay, thông qua các app, gia đình tôi còn theo dõi được sản lượng theo từng giờ sử dụng, rất thuận tiện, qua đó chúng tôi cũng biết cách điều tiết lượng điện sử dụng trong tháng”.
Cùng với chuyển động chuyển đổi số, Điện lực Chư Prông đã và đang tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dựng điện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hướng dẫn khách hàng thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử… theo đó 100% khách hàng tiếp nhận đã thanh toán không dùng tiền mặt.
Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Điện lực Chư Prông (PC Gia Lai) cho biết: “Sau khi tiếp nhận, khối lượng quản lý lưới điện tăng lên, cán bộ công nhân viên Điện lực đã rất cố gắng để đáp ứng về nhân lực quản lý vận hành cũng như cung cấp các dịch vụ điện đến cho khách hàng. Sau 3 năm, đã có nhiều thay đổi tích cực. Khách hàng đã có những đánh giá rất tích cực đối với Điện lực. Đây là niềm vui nhưng cũng là trách nhiệm, chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa để phục vụ tốt cho khách hàng sử dụng điện nói chung và các khách hàng khu vực lưới điện mới tiếp nhận nói riêng trên địa bàn huyện”.