Thứ sáu 15/11/2024 20:23

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận (ITTC Ninh Thuận) đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối đã giúp nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

ITTC Ninh Thuận hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại các sự kiện xúc tiến thương mại. (Ảnh:ITTC)

Cụ thể, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả. Từ nguồn vốn khuyến công và xúc tiến thương mại, ITTC Ninh Thuận còn tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến phục vụ sản xuất, đào tạo lao động lành nghề, tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm...

9 tháng đầu năm, ITTC Ninh Thuận đã triển khai cơ bản hoàn thành 8 đề án, trong đó 2 đề án thuộc chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến cho 2 đơn vị thụ hưởng với tổng kinh phí hỗ trợ 270 triệu đồng; 3 đề án thuộc chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững với tổng kinh phí 252 triệu đồng; 3 đề án thuộc chương trình tiết kiệm năng lượng với tổng kinh phí 504,4 triệu đồng. Góp phần, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư phát triển.

ITTC Ninh Thuận luôn theo dõi và nắm bắt sát thông tin, định hướng thị trường và các chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia của Bộ Công Thương để kết nối cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia, từ đó doanh nghiệp có định hướng xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh. ITTC Ninh Thuận đã giới thiệu, triển khai hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố và trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối lớn, điểm bán hàng OCOP ở những địa phương trong cả nước.

Từ đầu năm đến nay, ITTC Ninh Thuận hỗ trợ 195 lượt doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Thực hiện hỗ trợ 94 doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử của tỉnh với 368 sản phẩm được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử. Tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bác Ái và huyện Ninh Sơn với tổng kinh phí thực hiện 300 triệu đồng.

Thời gian tới, ITTC Ninh Thuận đổi mới và đẩy mạnh triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm chủ lực địa phương; tiếp tục tham mưu thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đề ra đến cuối năm 2024.

Xuyến Kim
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Ninh Thuận

Tin cùng chuyên mục

Cảng biển Dung Quất vẫn chưa đáp ứng đúng kì vọng

Thành phố Huế trực thuộc Trung ương sẽ tạo lập không gian đô thị xanh, thu hút đầu tư

Quảng Ninh: Vùng nuôi trồng thủy sản trọng điểm nỗ lực vượt khó sau bão

Nhiều tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chọn Vĩnh Phúc là điểm dừng chân

Quảng Ninh: Tiềm năng và thách thức trong thu hút khách du lịch Halal

Hà Nội: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, cần trợ lực hơn về chính sách

Lai Châu: Kinh tế duy trì đà tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Tỉnh cuối Đồng bằng sông Hồng, sắp khởi công siêu dự án điện khí LNG 2 tỷ USD

Nông dân Quảng Ninh làm giàu từ sản phẩm OCOP

Kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh: 4 ngành công nghiệp trọng điểm được hỗ trợ 100% lãi suất vay

Sóc Trăng: Quyết tâm biến cảng Trần Đề thành trung tâm logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đa dạng hình thức kinh doanh ‘thời vụ’ trong tuần lễ hoa dã quỳ ở Gia Lai

Bến Tre: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 12% so cùng kỳ

Bắc Giang: Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 28,1% so với cùng kỳ

Vĩnh Long: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 13%, ngành chế biến, chế tạo dẫn dắt

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sóc Trăng: Đa dạng hóa sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn

Sơn La bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống