Thứ năm 21/11/2024 17:51

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Ngày 14/11, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức hoạt động kết nối giao thương cho đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến Cà Mau khảo sát thị trường và kết nối giao thương năm 2024.

Hoạt động này do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, giao cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau trực tiếp thực hiện.

Hoạt động kết nối giao thương nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau gặp gỡ đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu, sản phẩm chất lượng của tỉnh Cà Mau.

Hoạt động khảo sát thị trường sẽ được tổ chức trong 2 ngày, 14 và 15/11, dự kiến có sự tham gia của đại diện UBND tỉnh Cà Mau, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ. Đặc biệt là sự góp mặt của các doanh nghiệp nhập khẩu đến từ Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc) và các chuỗi siêu thị lớn trong nước (AEON, Coopmart, Central Retail, Bách Hóa Xanh, Kingfood Mart), các công ty xuất nhập khẩu, các hiệp hội, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp; doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản, sản xuất sản phẩm OCOP, đặc sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Đại diện các chuỗi siêu thị lớn trong nước đánh giá cao về chất lượng nguồn hàng của các doanh nghiệp tỉnh Cà Mau. Ảnh: Tiểu Kết

Trong buổi tiền khảo sát thị trường (ngày 14/11), đại diện các chuỗi siêu thị lớn trong nước như: AEON, Coopmart, Central Retail, Bách Hóa Xanh, Kingfood Mart đã có buổi tham quan, khảo sát quy trình sản xuất các sản phẩm OCOP về nông sản, tôm, cua sinh thái tại Hợp tác xã Tài Thịnh Phát và dây chuyền chế biến, xuất khẩu tôm tại Công ty thuỷ sản Camimex Group.

Trong buổi khảo sát, đại diện các chuỗi siêu thị cũng đã chia sẻ về nhu cầu và mong muốn kết nối giao thương với các sản phẩm thủy sản của Cà Mau, bao gồm cả tôm đông lạnh và các sản phẩm giá trị gia tăng từ tôm, các mặt hàng nông sản OCOP địa phương.

Cua Cà Mau là mặt hàng thuỷ sản được nhiều nhà nhập khẩu quốc tế và trong nước ưa chuộng. Ảnh: Tiểu Kết

Việc khảo sát giúp các doanh nghiệp bên phía nhà mua hàng có cái nhìn tổng quan, thực tế hơn về tiềm năng hợp tác, chất lượng sản phẩm của các cơ sở, nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Trong khuôn khổ hoạt động kết nối giao thương lần này, ngày mai (15/11), tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thuỷ sản tỉnh Cà Mau 2024.

Hội nghị sẽ tập trung trao đổi, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Cà Mau; cơ hội, thách thức đối với xuất khẩu năm 2024 và những năm tiếp theo; tiềm năng và lưu ý đối với xuất khẩu sang thị trường Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ; nhu cầu về thị trường của các sản phẩm OCOP Cà Mau; ký kết ghi nhớ giữa các doanh nghiệp;...

Đặc biệt, hội nghị sẽ có không gian tham quan, trưng bày các sản phẩm OCOP, thuỷ sản, nông nghiệp, đặc sản của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tiểu Kết
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Cà Mau

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024