Thứ bảy 28/12/2024 19:37

Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Qua hoạt động giao thương trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại sự kiện Giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc Cơ quan Chiến lược Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KISTA) và Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) với các cơ quan chuyên môn và nhà nhập khẩu Việt Nam tại Hà Nội mới đây, đoàn gồm 7 doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm truyền thống có chất lượng cao, phong phú và đa dạng bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và đồ uống.

Bên cạnh đó, các thiết bị và công nghệ trong lĩnh vực y tế, lĩnh vực môi trường như: Tàu mặt nước không người lái dùng quan trắc đo đạc; hệ thống đo/giám sát không khí tự động; hệ thống khử trùng nước công nghệ mới đã nhận được sự quan tâm tích cực từ các cơ quan chuyên môn cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

Sự kiện giao thương đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội. Ảnh: KOTRA Hà Nội

Chia sẻ về sự kiện giao thương này, ông Jung ChulWan, Chuyên gia Nghiên cứu Phát triển Kinh doanh của Cơ quan Chiến lược Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KISTA) bày tỏ vui mừng khi có 4 doanh nghiệp thành viên tham dự đồng thời ông hy vọng vào sự hợp tác thương mại, phát triển sản phẩm của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Còn ông KwangKeun Shin, Chuyên gia cao cấp Công nghiệp và Công nghệ Môi trường của Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) cho hay, tham gia sự kiện giao thương này cơ quan này có 3 doanh nghiệp tham gia trong các lĩnh vực môi trường, khí thải, y tế. "Chúng tôi thấy các nhà nhập khẩu Việt Nam rất quan tâm. Chúng tôi hy vọng hai bên có thể tăng cường giao lưu, đào tạo, trao đổi thương mại/xuất khẩu đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến môi trường”- ông KwangKeun Shin chia sẻ.

Đại diện cho doanh nghiệp Hàn Quốc - ông Brian Shin, CEO Công ty TNHH RPG Lab Hàn Quốc chuyên sản xuất bột pha chế rượu Makgeolli đánh giá, càng ngày, người tiêu dùng trẻ ở Việt Nam càng hướng đến các sản phẩm an toàn. Do vậy, ông hy vọng đưa sản phẩm của mình vào thị trường Việt Nam.

Sự kiện Giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc Cơ quan Chiến lược Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KISTA) và Viện Công nghệ & Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) với các cơ quan chuyên môn và nhà nhập khẩu Việt Nam do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) tổ chức.

Theo Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội), tại sự kiện, 40 cuộc giao thương đã diễn ra thành công, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trên lĩnh vực công nghiệp và công nghệ giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử