Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Sàn Việt - đem lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Mộc Châu không phải là nơi duy nhất sản xuất miến dong trên cả nước, tuy nhiên, với bí quyết cùng cái tâm của người làm nghề, đã tạo nên thương hiệu "miến của mọi nhà" - miến dong Kiên Sơn. Đặc biệt, nhờ sức mạnh của sàn thương mại điện tử, miến dong Kiên Sơn đã vượt ra khỏi thị trấn Nông trường Mộc Châu, chinh phục thị trường cả nước, trở thành sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Sản phẩm tiêu thụ nhanh nhờ Sàn Việt

Cận Tết Nguyên đán, thị trường miến dong lại sôi động hơn bao giờ hết. Năm nay, miến dong Kiên Sơn ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng đơn đặt hàng so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí sản xuất không kịp để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc Công ty TNHH Kiên Sơn cho biết doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi nhờ kinh doanh trên nền tảng số.

Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của miến dong Kiên Sơn cũng như hiệu quả rõ rệt từ việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Theo ông Cường, từ năm 2021, công ty đã bắt đầu giới thiệu sản phẩm trên Sàn Việt với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Sơn La.

"Thời gian đầu không ai có thể ngờ sản phẩm miến có thể tiêu thụ nhanh và đến tay được với đông đảo người tiêu dùng xa đến vậy" - ông Cường chia sẻ.

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt
Miến dong Kiên Sơn được quảng bá, giới thiệu trên Sàn Việt. Việc đóng hàng, vận chuyển hàng được Sàn Việt hỗ trợ tại cơ sở sản xuất

Việc hợp tác với Sàn Thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành đã giúp miến dong Kiên Sơn vượt ra khỏi giới hạn của các chợ truyền thống, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn trên toàn quốc. Sàn Việt không chỉ hỗ trợ quảng bá sản phẩm mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong các khâu đóng gói, vận chuyển, giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng, tập trung vào sản xuất.

"Việc đóng hàng, vận chuyển hàng được Sàn Việt hỗ trợ tại cơ sở sản xuất. Đội ngũ nhân viên Sàn Việt đến trực tiếp hỗ trợ đóng gói đúng quy cách, lấy sản phẩm để vận chuyển đi. Chúng tôi chỉ phải lo sản xuất" - ông Cường cho biết thêm.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất được Kiên Sơn giám sát kỹ lưỡng để sản phẩm luôn đạt mục tiêu sạch và an toàn đến tận tay người dùng. Nhờ đó, miến dong Kiên Sơn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của người tiêu dùng, bên cạnh đó là sự công nhận từ các cấp có thẩm quyền, điều này đánh dấu sự thành công của doanh nghiệp.

Năm 2019, sản phẩm của công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận thương hiệu “Miến dong Kiên Sơn”, được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, được chào hàng đến nhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tiếp tục hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm, đưa miến dong Kiên Sơn trưng bày giới thiệu tại các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, giúp kết nối công ty với khách hàng. Đến năm 2020, công ty đã đạt được sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và sản phẩm OCOP. Năm 2021, miến dong Kiên Sơn đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 cấp quốc gia.

Đáng chú ý, trước kia, việc kết nối của doanh nghiệp bị hạn chế nên sản phẩm tiêu thụ không cao, thu nhập của nhân viên công ty chỉ đạt 3- 3,5 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, bức tranh kinh doanh đã thay đổi đáng kể từ khi công ty đưa sản phẩm miến dong lên sàn thương mại điện

"Sản lượng hàng hóa không chỉ tăng cao mà bản thân nhân viên công ty cũng chú ý hơn tới các vấn đề khác mà trước nay chưa từng nghĩ đến như áp dụng tem truy xuất nguồn gốc, thanh toán không dùng tiền mặt, marketing online…" - ông Cường cho hay.

Đại diện đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử Sàn Việt cho hay, khó khăn nhất đối với người nông dân chính là khi có hàng thì bán theo phương thức truyền thống, việc tiếp cận với công nghệ thông tin, tiếp cận với khách hàng mới rất khó khăn. Do vậy Sàn Việt đã, đang và sẽ giúp đỡ hộ nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La, đặc biệt là trên địa bàn thành phố tiếp cận với hình thức kinh doanh mới trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tiếp tục đưa nhiều nông sản thế mạnh lên sàn thương mại điện tử

Sơn La đang có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thông qua việc xây dựng thương hiệu nông sản. Vài năm trở lại đây, tỉnh đã cho ra mắt nhiều thương hiệu nông sản, tiêu biểu là miến dong Kim Sơn. Sản phẩm này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo mà còn giúp nâng cao thu nhập và tạo cuộc sống ổn định cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, Sơn La cũng đang đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp và hợp tác xã, với con số ấn tượng là trên 3.250 doanh nghiệp và 806 hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn.

Điều đáng ghi nhận là các doanh nghiệp, HTX này đã bắt đầu ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các mức độ khác nhau. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy Sơn La đang từng bước hiện đại hóa nền kinh tế, hướng đến sự phát triển bền vững.

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt
Sàn Việt đã hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử, từ đó mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai. Ảnh: Anh Hùng

Ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn La cho biết, những năm qua, hình thức giới thiệu, quảng bá nông sản của tỉnh Sơn La rất đa dạng, được tổ chức triển khai thông qua nhiều hình thức mang lại hiệu quả trong đó nổi bật là phối hợp đưa các sản phẩm hàng nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sanviet.vn.

Sàn Việt không chỉ là một sàn thương mại điện tử thông thường, mà còn là một hệ sinh thái kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người bán và người mua. Thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá cũng như tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất. Sự tiện lợi và tin cậy mà Sàn Việt mang lại chính là chìa khóa để thu hút người dùng và thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt, không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai. Trong tương lai, Sở tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu để hỗ trợ kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế”, ông Bắc cho hay.

Hải An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, miến dong Nhân Đức còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường trên cả nước.
Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt hợp tác xã Háng Đồng, đặc sản Tây Bắc, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Theo Cục Xuất nhập khẩu, số lượng C/O ưu đãi được cấp giai đoạn từ 2020 đến nay tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Dự kiến, năm 2024 tăng 18% so với năm ngoái.
Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo các loại vaccine thú y, trong đó phải kể đến vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi.

Tin cùng chuyên mục

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra hướng đi mới.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động