Thứ hai 18/11/2024 21:12

Nhiều chuyến bay bị gián đoạn vì lỗi công nghệ

Trục trặc liên quan đến hệ điều hành Windows của Microsoft khiến nhiều chuyến bay của hãng hàng không gặp gián đoạn.

Ngày 19/7, hãng hàng không Vietjet thông báo: ''Hệ thống Microsoft toàn cầu gián đoạn, ảnh hưởng đến các chuyến bay. Hành khách vui lòng theo dõi thông tin''.

Nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị gián đoạn bởi lỗi công nghệ. Ảnh: TTXVN.

Ngoài Vietjet Air, tại Malaysia, du khách cũng không thể làm thủ tục ký gửi hành lý cho chuyến bay của hãng bay AirAsia tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu ở Sabah.

Trong khi đó, sân bay Changi ở Singapore cũng phát thông báo: ''Cơ quan quản lý sân bay đang gặp sự cố với hệ thống làm thủ tục. Chúng tôi đang cố gắng khôi phục hệ thống nhanh nhất có thể. Xin lỗi vì sự bất tiện này''.

Tờ The Strait Times cho biết để đảm bảo các hãng bay đang phát đồ ăn nhẹ và nước đóng chai cho hành khách chờ xếp hàng dài để làm thủ tục tại sân bay Changi.

Theo Microsoft, sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 18h tối 18/7 (giờ địa phương) với dịch vụ đám mây Azure tại miền Trung nước Mỹ. Người dùng có thể gặp sự cố với dịch vụ Azure và bộ ứng dụng Microsoft 365. Lỗi này có thể ảnh hưởng đến hoạt động quản lý dịch vụ, kết nối hoặc tính khả dụng của dịch vụ.

Trong thông báo ngày 19/7, Microsoft đang điều tra thêm một số ảnh hưởng đến từ nhiều ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365. Microsoft lý giải rằng nguyên nhân vấn đề có thể xuất phát từ lỗi trong hệ thống của công ty an minh mạng toàn cầu CrowdStrike, đối tác của Microsoft.

Phát ngôn viên của hãng công nghệ cho biết: ''CrowdStrike đã nhận được báo cáo về sự cố trên máy chủ Windows liên quan đến Falcon Sensor - phần mềm bảo vệ máy tính trước các cuộc tấn công mạng của chúng tôi''.

Sáng nay, lượng người báo lỗi liên quan đến dịch vụ đám mây Azure của Microsoft tăng đột biến. Theo công cụ chuyên theo dõi dịch vụ Internet DownDetector, phần lớn khách hàng của Microsoft không thể đăng nhập hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ của hãng.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: hãng hàng không

Tin cùng chuyên mục

Câu chuyện từ những doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?