Chủ nhật 29/12/2024 22:06

Nghệ An: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại các kênh phân phối hiện đại

Tại Nghệ An, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những dấu ấn nhất định, tỷ lệ hàng Việt chiếm tỷ lệ cao, từ 80% - 90% tại các kênh phân phối hiện đại.

Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành thói quen tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam. Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Nhiều sản phẩm của Nghệ An được giới thiệu tại các hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt

10 năm qua, Nghệ An đã tổ chức được trên 20 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và 50 phiên chợ đưa hàng Việt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa tỉnh Nghệ An từ năm 2016 - 2018 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng như hệ thống phân phối trong cả nước giúp nhiều sản phẩm đi vào hệ thống phân phối, các đại lý, cửa hàng bán lẻ không chỉ ở trong tỉnh mà còn ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh... Ngoài ra sản phẩm rau, củ, quả, hàng thủy sản được tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị, các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng của các tập đoàn lớn.

Các chương trình giao thương, kết nối cung cầu và các hoạt động phát triển thị trường trong nước đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong nắm bắt các xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đã cải tiến mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi cách thức tiếp cận, xúc tiến thương mại để đưa hàng hóa tiếp cận và tiêu thụ tại các kênh phân phối hiện đại, từ đó góp phần thay đổi chiến lược kinh doanh theo hướng sản xuất hàng hóa và bền vững.

Các chương trình giao thương, kết nối cung cầu và các hoạt động phát triển thị trường trong nước đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh nắm bắt các xu hướng thị trường

Chia sẻ tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Nghệ An - cho rằng: Người tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức đối với hàng Việt, tuy nhiên, quan trọng nhất và điều tiên quyết dẫn đến thành công của chương trình là doanh nghiệp phải chú trọng nâng giá trị sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng và thái độ phục vụ.

"Để tạo sự lan tỏa rộng rãi với thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước, giai đoạn tới, cần có cách làm mới nâng cao hơn nữa hiệu quả của cuộc vận động, chuyển từ vận động sang hướng nâng cao chất lượng, đi vào chiều sâu, nâng cao trách nhiệm nhà sản xuất, xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng, để hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam", ông Sơn nhấn mạnh.

Còn theo bà Võ Thị An - Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An - sự vào cuộc có hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở và các tầng lớp nhân dân làm nên sự thành công trong 10 năm thực hiện cuộc vận động. Đến nay, toàn tỉnh có 19.708 doanh nghiệp, 833 chi nhánh, văn phòng đại diện, 701 HTX, 2 liên minh HTX kinh doanh và 143.479 hộ tham gia kinh doanh, sản xuất trên nhiều lĩnh vực, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu hội nhập của địa phương.

Các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác quản lý thị trường; phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia cuộc vận động với việc đổi mới khoa học công nghệ, đầu tư máy móc hiện đại để sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hấp dẫn người tiêu dùng.

Hoàng Trinh
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Tin cùng chuyên mục

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3