Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021

Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia kết nối của 80 - 100 đơn vị là các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các nhà phân phối, đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử trong cả nước. Chương trình là hoạt động góp phần khôi phục thương mại, kinh tế Đà Nẵng sau dịch Covid-19.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, ngày 26/11, Sở sẽ tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021”.

Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021
Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 sẽ diễn ra dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến (Ảnh: Doanh nghiệp OCOP Đà Nẵng quét QR Code để kết nối trực tuyến với nhà phân phối ngoài thành phố tại Hội nghị giao thương trực tuyến do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức hồi cuối tháng 10/2021)

Hội nghị dự kiến thu hút sự tham gia của 80 - 100 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sản xuất và kinh doanh hàng hóa thuộc các ngành hàng: Nông sản, lương thực thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, dược liệu…. Ưu tiên các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng các vùng miền ở các tỉnh thành; các nhà phân phối là đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm… tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành; các đơn vị cung cấp các giải pháp thương mại điện tử.

Thích ứng với dịch Covid-19, hội nghị sẽ được tổ chức với cả 2 hình thực trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, hoạt động kết nối giữa các đơn vị sản xuất và nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng được thực hiện trực tiếp tại nơi diễn ra hội nghị (Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng); đối với các đơn vị sản xuất và nhà phân phối ngoài TP. Đà Nẵng kết nối với các đơn vị tại TP. Đà Nẵng thông qua hình thức trực tuyến.

Tại điểm diễn ra hội nghị sẽ có không gian trưng bày tất cả các sản phẩm tham gia kết nối. Đối với các sản phẩm ngoài TP. Đà Nẵng, các đơn vị sẽ gửi sản phẩm về Ban tổ chức và được bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm để các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng tìm hiểu sản phẩm trực tiếp và kết nối thông tin liên lạc với đơn vị sản xuất trực tuyến nếu có nhu cầu phù hợp.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, chia sẻ các giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.

Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021
Sau Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021, Sở Công Thương thành phố sẽ tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm để giới thiệu các sản phẩm tham gia Hội nghị đến người tiêu dùng

Ngoài Hội nghị kết nối cung cầu, trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 3 - 5/12, tại tiền sảnh siêu thị Coopmart Đà Nẵng (478 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), Sở Công Thương thành phố tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm với quy mô dự kiến đáp ứng cho sự tham gia từ 60 - 80 đơn vị sản xuất. Đây sẽ là nơi các sản phẩm sau khi tham gia hội nghị kết nối cung cầu nếu có nhu cầu sẽ được trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng.

Các đơn vị đăng ký tham gia gửi thông tin đăng ký về Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) trước ngày 24/11 để được hướng dẫn tham gia hội nghị.

Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 là hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025 và là một trong những hoạt động góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động