Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Giá thịt heo đang có dấu hiệu hạ nhiệt Thịt heo nhập khẩu có là nguyên nhân kéo tụt giá tại thị trường trong nước? Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết, sản lượng thịt heo của nước này trong quý I/2024 đạt 15,83 triệu tấn, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc cũng giảm mạnh trong quý I/2024
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc cũng giảm mạnh trong quý I/2024

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã ban hành kế hoạch kiểm soát năng lực sản xuất heo, điều chỉnh mục tiêu số lượng heo nái từ 41 triệu con xuống còn 39 triệu con.

Cuối tháng 3/2024, số lượng heo nái giống trên cả nước Trung Quốc đạt 39,92 triệu con, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2023, tương đương 102,4% của mục tiêu 39 triệu con.

Bộ này hy vọng rằng với xu hướng giảm số lượng heo con sơ sinh, cung và cầu thị trường heo trong quý II/2024 sẽ được cân bằng hơn và chăn nuôi heo có thể có lãi trở lại.

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 1,63 triệu tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 5,84 tỷ USD, giảm 14,1% về lượng và giảm 17,2% về trị giá so cùng kỳ năm 2023, chủ yếu nhập khẩu từ Brazil, Argentina, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Australia. Trừ Argentina và Australia, lượng thịt nhập khẩu của Trung Quốc từ 3 thị trường còn lại đều giảm so cùng kỳ năm 2023.

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc cũng giảm mạnh trong quý I/2024. Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo (HS 0203), với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Các thị trường cung cấp thịt heo lớn nhất cho Trung Quốc trong quý I/2024 gồm: Brazil, Tây Ban Nha, Canada, Hà Lan, Hoa Kỳ, Chile, Anh, Đan Mạch... Lượng thịt heo nhập khẩu từ các thị trường này đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp thịt heo cho Trung Quốc, chiếm 27,92% trong tổng lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc trong quý I/2024, với 70,66 nghìn tấn, trị giá 151,22 triệu USD, giảm 42% về lượng và giảm 53,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: nhập khẩu thịt

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan