Thứ sáu 25/04/2025 14:51

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh trong tháng 7

Trong tháng 7 năm 2024, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhân dân thành phố.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 7 năm 2024, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong tháng 7/2024 (Ảnh: Thanh Minh).

Cụ thể, sản lượng điện nhận tháng 7 đạt 2.571,60 triệu kWh, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm tháng 7 đạt 2.490,78 triệu kWh, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); duy trì vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA (hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu từ xa). Đồng thời, triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công trên 99%.

Đáng chú ý, kết quả thực hiện các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong 7 tháng: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,13 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 9,74 phút.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; ủy nhiệm thu – ủy nhiệm chi; thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,69% giá trị hóa đơn.

“Lũy kế trong 7 tháng năm 2024, đã có 1.858.820 khách hàng đăng ký ứng dụng EVNHCMC CSKH. Lũy kế đến nay đạt tỷ lệ 67,04% trên tổng số khách hàng” - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông tin.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

TP.Hồ Chí Minh: Ngầm hóa lưới điện, hiện thực hóa đô thị thông minh

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

Bộ Công Thương đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp lễ 30/4-1/5

Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện

Đóng điện 6 công trình điện 110kV chào mừng 50 năm thành lập EVNSPC

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Hướng đi chiến lược cho phát triển năng lượng

Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bài 3 - Quyết tâm về đích đúng hạn

PC Đắk Lắk: Đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa khô năm 2025

Bộ Công Thương đốc thúc xây dựng Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Nhu cầu điện tăng, Mỹ huy động mọi nguồn năng lượng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Bài 2 - Chung sức gỡ nút thắt mặt bằng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Bài 1: Những người thợ bám rừng kết nối nguồn sáng

NSMO gấp rút triển khai phương án cung cấp điện mùa nắng nóng

EVNNPC: Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

Lưới điện truyền tải không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Kim Bảng

Những điểm mới của Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Cơ cấu nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh đến năm 2030 và 2050