Nét độc đáo của thực phẩm và đồ uống châu Âu tại "Food & Hotel Vietnam" 2022
Được đặt tại khu vực BJ5-01, gian hàng EU có nhiều điểm cho khách tham quan tương tác và nếm thử các thực phẩm và đồ uống được ưa chuộng của châu Âu.
Gian hàng EU đã mang đến các sản phẩm châu Âu đa dạng với chất lượng cao, tính an toàn, xác thực và bền vững, bao gồm: thịt và các sản phẩm từ thịt; sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu ô liu, rau củ quả; bánh kẹo & socola; rượu vang, bia và rượu mạnh.
Ông Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã chủ trì lễ khai mạc chính thức của gian hàng EU, tại Triển lãm tại Food & Hotel Vietnam 2022 (FHV 2022).
Theo ông Giorgio Aliberti: “Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8 năm 2020 đang mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho cả hai bên và cho phép người tiêu dùng tiếp cận với nhiều loại sản phẩm hơn. Xuất khẩu nông sản của EU sang Việt Nam trị giá 1,23 tỷ euro và đang có xu hướng tăng. Nông sản, thực phẩm và đồ uống của Liên minh châu Âu đại diện cho tính xác thực, chất lượng cao, tính an toàn, và bền vững. Thực sự là một vinh dự lớn đối với châu Âu khi được trở thành khu vực vinh danh tại FHV phiên bản 2022. FHV 2022 cung cấp cho chúng tôi một nền tảng phù hợp để giới thiệu tiềm năng phong phú của việc kết hợp thực phẩm Âu và Việt, và tạo ra “Sự kết hợp hoàn hảo!”
Trong ba ngày diễn ra triển lãm, khách tham quan đã được tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu tại Việt Nam.
Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam là Dương Hoàng đã tham gia cùng đầu bếp Hungazit để thực hiện các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam với nhau trong chương trình “Sự kết hợp hoàn hảo!”.
Đầu bếp châu Âu Israel Ramos đã chủ trì buổi nếm thử các sản phẩm thực phẩm châu Âu chính thống trong hội thảo tương tác sản phẩm, trong khi các chuyên gia về thực phẩm và đồ uống của EU đã lên sân khấu chia sẻ trong các hội thảo định hướng sản phẩm.
Gian hàng Liên minh châu Âu và các hoạt động năm nay đã tập trung vào các sản phẩm có nhãn hữu cơ và nhãn chỉ dẫn địa lý (GI) - hệ thống chứng nhận chất lượng riêng của EU để bảo vệ các sản phẩm độc đáo cho các khu vực cụ thể và phương pháp sản xuất truyền thống với những hiểu biết độc quyền. Các ví dụ bao gồm khám phá sự đa dạng và chất lượng của thịt EU, tiềm năng kết hợp giữa phô mai và rượu vang của EU, việc sử dụng rượu mạnh của EU trong các món cocktail, cũng như các cách khác nhau để sử dụng dầu ô liu trong ẩm thực châu Âu và Việt Nam.
Chiến dịch “Sự kết hợp hoàn hảo!”
Chiến dịch 'Thực phẩm châu Âu và Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!' đã được EU thành lập nhằm quảng bá thực phẩm và thức uống của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU có hiệu lực vào tháng 8 năm 2020.
Mục đích của chiến dịch 'Sự kết hợp hoàn hảo!' các sản phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam là làm nổi bật các thuộc tính của thực phẩm và thức uống EU với chất lượng, tính an toàn, tính xác thực và tính bền vững, cũng như tạo điểm nhấn cho 3 nhãn chất lượng của EU là PDO, PGI và hữu cơ. 3 nhãn chất lượng của EU kết hợp với nhau không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.
Chiến dịch 'Sự kết hợp hoàn hảo!' đã tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam.
Thông tin chi tiết về chiến dịch có tại website chính thức: http://www.foodmatcheu.vn/fhv-2022