Chủ nhật 29/12/2024 11:49

Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Sáng ngày 27/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Nhằm hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh hiệu quả khi tham gia các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc Khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên”. Khóa tập huấn đã thu hút hơn 90 học viên đến từ hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh thành lân cận.

Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các hình thức kinh doanh ngày càng phong phú, đa dạng và xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử, kinh tế số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu. Hầu hết các hoạt động mua, bán, giao dịch chủ yếu được thực hiện bằng mạng điện tử, Internet. Đặc biệt, trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các hoạt động thương mại điện tử được chính phủ, bộ ban ngành được đặc biệt quan tâm và phát triển.

Ông Bùi Xuân Lịch - Trưởng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại miền Trung - Tây Nguyên - cho hay, buổi tập huấn đã hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên nâng cao kỹ năng, kiến thức, thực hiện kinh doanh có hiệu quả tại các sàn thương mại điện tử.

Các buổi tập huấn được tổ chức liên tục tại Đắk Lắk và Gia Lai đến ngày 30/10.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024