Thực tế cho thấy, hơn 50% thế hệ Millennials (nhóm người sinh từ 1981 đến 1991) và Gen Z (nhóm người sinh từ 1996 trở lên) mong muốn sở hữu và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm được cá nhân hóa.
Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, 70% người dùng sẵn lòng chi thêm ít nhất 10% ngân sách để được nhận những sản phẩm mang dấu ấn của họ. Trào lưu này đang bùng nổ với thị trường quà tặng cá nhân hóa được định giá lên đến 31 tỉ đô la vào năm 2021, tăng 55% so với cùng kì năm 2016.
In ấn và thiết kế ấn tượng giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng. Ảnh minh họa |
Theo ông Lim Choon Teck, Giám đốc điều hành công ty công nghệ HP Việt Nam, doanh nghiệp Việt đang có những cơ hội tiềm năng nhất để khai phá xu hướng cá nhân hóa, phát triển quy mô kinh doanh và đẩy nhanh tốc độ tiếp cận thị trường. Theo đó, thông qua bao bì và các sản phẩm cá nhân hóa, doanh nghiệp không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ý nghĩa, xu hướng cá nhân hóa còn góp phần gia tăng sự tín nhiệm và khả năng tương tác của thương hiệu với khách hàng.
Tại Việt Nam, Hoàng Hà Label (công ty thành viên của Tập đoàn QLM) đã trở thành minh chứng cho những tác động tích cực của các dự án cá nhân hóa. Hiểu rõ vai trò của mẫu mã thiết kế ảnh hưởng đến quyết định của nhóm khách hàng mục tiêu, đơn vị này gây ấn tượng với các thương hiệu bằng hệ giải pháp bao bì. Phục vụ cho các công ty tổ chức sự kiện, kinh doanh thực phẩm, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, Hoàng Hà Label giúp họ thúc đẩy hiệu suất kinh doanh với các mẫu mã bao bì sở hữu thiết kế đẹp và chất lượng in ấn cao.
Được biết, Hoàng Hà đã có những ý tưởng sáng tạo để tái định vị thương hiệu cho một công ty thực phẩm truyền thống, giúp họ dễ dàng kết nối với khách hàng trên cơ sở vẫn gìn giữ những giá trị ban đầu. Với thiết kế nhãn mác tinh tế và độc đáo, giải pháp bao bì của Hoàng Hà hỗ trợ công ty này tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng thành công hình ảnh doanh nghiệp.
Theo HP, để hỗ trợ các thương hiệu Việt nhà sản xuất này đã giới thiệu nền tảng Cá nhân hóa Personalization Pinwheel. Với nền tảng này, các thương hiệu tập trung khai thác những chi tiết có thể được cá nhân hóa để thúc đẩy nhu cầu người dùng từ sách ảnh, bìa tạp chí đến bao bì sản phẩm.