Cá nhân hoá ứng dụng công nghệ trong các chiến dịch Sales và Marketing

Cá nhân hoá ứng dụng công nghệ trong các chiến dịch Sales và Marketing là một trong những chủ đề được thảo luận chính tại Đại hội Sales & Marketing Việt Nam (VSMCamp 2018) vừa tổ chức thành công tại Hà Nội.
Hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong marketing và truyền thông VSMCamp và CSMOSummit 2018: Nơi sáng tạo thăng hoa trên nền tảng công nghệ mới

VSMCamp 2018 thu hút hơn 1.500 khách tham dự, hơn 40 diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước. Với chủ đề chung, “CREATECH: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”, sự kiện chứng kiến 12 tham luận chuyên đề, 6 diễn đàn thảo luận mở và gần 10 bản thuyết trình những công nghệ tương tác mới nhất, mang tới những kiến thức chuyên môn, các góc nhìn đa dạng về các xu thế mới nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông.

ca nhan hoa ung dung cong nghe trong cac chien dich sales va marketing
Đại hội Sales & Marketing Việt Nam thu hút hơn 1.500 khách tham dự

Theo nhiều nghiên cứu, hoạt động marketing đại chúng hiện nay dễ bị coi là spam và thường bị khách hàng bỏ qua, vì họ thường phải tiếp nhận một lượng lớn thông tin trong ngày. Trong bài tham luận Chuyển đổi công nghệ số - Digital Transformation, ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Tập đoàn Novaon - nhấn mạnh: “Đã qua rồi thời dùng marketing để mình thay đổi nhận thức một chiều, nhồi thông tin, khi nào họ nghe thương hiệu là họ mua. Bây giờ họ thông minh hơn rất nhiều, họ chia sẻ thông tin cho nhau, gợi ý cho nhau trong việc mua hàng. Họ giới thiệu cho về trải nghiệm và sản phẩm; họ đòi hỏi chất lượng và tốc độ. Nhu cầu của người dùng ngày càng khó tính, mặc dù người dùng Việt Nam có mức thu nhập trung bình trên thế giới nhưng trải nghiệm và độ khó tính của họ thì không kém gì thế giới”.

Do đó, những chiến dịch Sales và Marketing với trải nghiệm và nội dung cá nhân hoá cho từng đối tượng khách hàng đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Bà Hoàng Thị Mai Hương - Chủ tịch Publicis Việt Nam: “Theo tờ Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách”.

Có thể thấy, xu hướng này đã tác động đến nhiều khía cạnh trong chiến lược Sales và Marketing của doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động xây dựng trải nghiệm khách hàng. Trong bài tham luận “Vị trí của công nghệ trong sáng tạo trải nghiệm khách hàng”, ông Nguyễn Dương - CEO CEMPartner - nhấn mạnh trải nghiệm khách hàng thời 4.0 chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa con người và công nghệ để cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Cụ thể, doanh nghiệp muốn làm tốt về trải nghiệm khách hàng phải ứng dụng được quan hệ đối tác công nghệ - con người; cần phải biết điểm chạm nào cần con người hỗ trợ và điểm nào cần dùng công nghệ. Trong quy trình triển khai, con người, nhân sự nên có khoảng không gian tự do quyết định sự tương tác với khách hàng để tạo ra những trải nghiệm đầy cảm xúc trong một bối cảnh và biến nó trở nên đầy ý nghĩa một cách thật tự nhiên, đọng lại trong lòng họ. Rồi sử dụng công nghệ để truyền tải tới toàn bộ nội bộ và người quan tâm.

ca nhan hoa ung dung cong nghe trong cac chien dich sales va marketing
Khách tham dự trải nghiệm gian hàng công nghệ

Ngoài ra, xu hướng cá nhân hoá trải nghiệm cũng có tác động không nhỏ tới định hướng sáng tạo của doanh nghiệp. Cụ thể là ứng dụng công nghệ Machine Learning để đưa thu thập và phân tích dữ liệu, tạo cơ sở cho những chiến dịch sáng tạo mang định hướng cá nhân hoá nội dung tới từng đối tượng mục tiêu. Thông qua tham luận “Vai trò của Machine Learning trong quá trình sáng tạo”, bà Nguyễn Phương Anh - Giám đốc Giải pháp kinh doanh của Google - cho biết: “Cản trở lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam không phải là thiếu kiến thức, kỹ năng về công nghệ, mà là việc nghĩ rằng học máy (machine learning) là những điều quá xa vời, từ đó không có niềm tin vào sức mạnh và sự hiệu quả của công nghệ. Vì vậy, trước tiên, các doanh nghiệp cần hiểu rằng: machine learning là những điều rất gần gũi, là thực tế đang hiện hữu từng phút, từng giờ và bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng trong hoạt động kinh doanh của mình. Khi ứng dụng hiệu quả Machine Learning, doanh nghiệp sẽ đượng cung cấp một lượng dữ liệu chất lượng và hiệu quả. Qua đó, doanh nghiệp có thể sáng tạo những chiến dịch Sales và Marketing, nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu với nội dung và trải nghiệm phù hợp với từng cá nhân.

Mặt khác, khi bàn về cá nhân hoá nội dung, trong phiên thảo luận “Predictive Analytic – Công nghệ dự báo hành vi và ứng xử của khách hàng và ứng dụng thực tiễn”, một loạt công nghệ về nghiên cứu hành vi khách hàng đã được giới thiệu như CyberTargeting và CyberKOLs. Nhờ những công nghệ này, các doanh nghiệp có thể tìm được chân dung chi tiết về khách hàng mục tiêu như: thông tin về nhân khẩu học, sở thích, mối quan tâm, những người có tầm ảnh hưởng,…Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển những chiến dịch với nội dung cá nhân hoá nhắm đến từng đối tượng khách hàng.

VSMCamp và CSMOSummit 2018 là một sự kiện tận dụng tối ưu ứng dụng công nghệ, mang tới một không gian truyền cảm hứng sáng tạo trong thời đại digital. Với các ứng dụng toàn diện trên điện thoại di động Zoho Backstage, cùng khả năng truy cập internet không dây băng thông rộng do CMC Telecom cung cấp, quá trình vận hành sự kiện đếu được số hoá, không sử dụng giấy, thân thiện môi trường tối đa. Bên cạnh đó, toàn bộ thủ tục đăng ký, mua vé, check-in, quản lý lịch trình trong hai ngày hội nghị đã được số hóa với ứng dụng di động VSMCamp, một ứng dụng thông minh giúp người tham dự dễ dàng theo dõi chương trình nghị sự, đánh dấu bài tham luận hoặc phiên thảo luận mình quan tâm để không bị lỡ hay đặt trực tiếp câu hỏi cho diễn giả qua ứng dụng…

Diệu Oanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tạo cơ hội để thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc và thế giới.
Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Không chỉ đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam, nhiều nhà đầu tư quốc tế còn bày tỏ mong muốn được tiếp tục rót vốn vào Việt Nam trong thời gian tới.
Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 bên cạnh đầu tư, bao gồm cả đầu tư công,thu hút FDI, đầu tư tư nhân phải kể đến nông nghiệp và xuất khẩu...
Nhận diện thách thức tăng trưởng kinh tế năm 2024 và giải pháp

Nhận diện thách thức tăng trưởng kinh tế năm 2024 và giải pháp

Năm 2024, dự báo các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường chính trị, kinh tế thế giới vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực lên triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam.
Cân nhắc bổ sung dịch vụ nền tảng số trung gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Cân nhắc bổ sung dịch vụ nền tảng số trung gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

VCCI có văn bản góp ý liên quan đến nội dung Dịch vụ nền tảng số trung gian quy mô lớn hoặc rất lớn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary

Chiều 19/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary.
Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường bài bản.
Tăng trưởng GDP có thể đạt 7% trong năm 2024: Lãng mạn nhưng có cơ sở!

Tăng trưởng GDP có thể đạt 7% trong năm 2024: Lãng mạn nhưng có cơ sở!

Giám đốc Economica Việt Nam cho rằng, kịch bản tăng trưởng GDP 7% trong năm 2024 có chút lãng mạn, nhưng không phải là không thể.
Những động lực để kinh tế Việt Nam bứt tốc năm 2024

Những động lực để kinh tế Việt Nam bứt tốc năm 2024

Kinh tế Việt Nam năm 2024 có nhiều động lực tăng trưởng mới nhưng hiện thực hoá các động lực bằng thể chế và quyết tâm của doanh nghiệp mới quan trọng.
Chuyên gia WB: Nếu chọn một từ để miêu tả kinh tế Việt Nam năm 2023, thì đó là "kiên cường"

Chuyên gia WB: Nếu chọn một từ để miêu tả kinh tế Việt Nam năm 2023, thì đó là "kiên cường"

Ông Andrea Coppola, Chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam khẳng định: Mục tiêu tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 6% - 6,5% cho năm 2024 là đầy tham vọng.
Kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025: Thách thức không nhỏ!

Kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025: Thách thức không nhỏ!

Theo Tổng cục Thống kê, để kinh tế số đạt khoảng 20% GDP vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội XIII đưa ra là một thách thức không nhỏ đối với Việt Nam.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại.
6 nhóm giải pháp giúp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

6 nhóm giải pháp giúp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6%- 6,5%, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cần kiên trì thực hiện 6 nhóm giải pháp.
Chuyển đổi 10 ha đất lúa phải trình Thủ tướng

Chuyển đổi 10 ha đất lúa phải trình Thủ tướng

Đây là thông tin được lãnh đạo tỉnh Phú Yên đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác 2023, triển khai nhiệm vụ 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 31/12.
Bộ Công Thương họp tìm giải pháp gỡ khó để phát triển điện khí, điện gió ngoài khơi và Hydrogen

Bộ Công Thương họp tìm giải pháp gỡ khó để phát triển điện khí, điện gió ngoài khơi và Hydrogen

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất Hydrogen, triển khai các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi.
Đà Nẵng đưa 6 kiến nghị để phát triển ngành Công Thương

Đà Nẵng đưa 6 kiến nghị để phát triển ngành Công Thương

Bên cạnh những kết quả đạt được của ngành Công Thương Đà Nẵng trong năm 2023, 6 nội dung đã được địa phương này kiến nghị nhằm tạo động lực phát triển.
Cần sớm có cơ chế đặc thù cho điện gió ngoài khơi và điện khí

Cần sớm có cơ chế đặc thù cho điện gió ngoài khơi và điện khí

Đây là ý kiến thống nhất của các đại biểu tại cuộc họp Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió ngoài khơi và điện khí theo Quy hoạch điện VIII.
COP28: Vấn đề nào sẽ được thảo luận trong tuần thứ 2 của hội nghị?

COP28: Vấn đề nào sẽ được thảo luận trong tuần thứ 2 của hội nghị?

Sau 1 tuần diễn ra Hội nghị COP28, các quốc gia đã đạt được những kết quả nổi bật tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh cãi sẽ được thảo luận trong tuần tới.
Cải tổ ngành Thủy sản không chỉ để gỡ "thẻ vàng" IUU

Cải tổ ngành Thủy sản không chỉ để gỡ "thẻ vàng" IUU

Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại hội nghị đối thoại với ngư dân tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước"

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước"

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhắn nhủ ngư dân rằng: Bảo vệ nguồn lợi thủy sản là bảo vệ chính mình và thế hệ tương lai, đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước".
Cơ hội kết nối đầu tư tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Cơ hội kết nối đầu tư tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Diễn đàn Horasis châu Á 2023 tạo điều kiện nâng cao năng lực quản trị, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng hợp tác trong G77

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng hợp tác trong G77

Chiều 2/12 theo giờ địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 về BĐKH nhân dịp Hội nghị COP28.
Bài 2: Bản lĩnh, trách nhiệm người đứng đầu

Bài 2: Bản lĩnh, trách nhiệm người đứng đầu

Cử tri, nhân dân đánh giá cao chất lượng phiên chất vấn, nội dung chất vấn đã đi đúng - trúng, thậm chí xoáy sâu vào các vấn đề dư luận đang đặc biệt quan tâm.
Hơn 500 nhà Lãnh đạo và CEO tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Hơn 500 nhà Lãnh đạo và CEO tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Từ ngày 3 đến 5/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài báo chí

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài báo chí

Ngày 01/12/2023, tại Lâm Đồng, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Vinamilk tổ chức chương trình tập huấn cho lãnh đạo các cơ quan báo chí.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động