Thứ ba 19/11/2024 12:29

Năm 2025, có 1.500 sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội

 Đến năm 2025, toàn thành phố Hà Nội phấn đấu sẽ đánh giá, phân hạng được ít nhất 1.500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có 150 sản phẩm đề nghị trung ương công nhận sản phẩm OCOP 5 sao - sản phẩm cấp quốc gia.    

Trước đó, giữa tháng 6/2020, 275 sản phẩm OCOP của 66 chủ thể đã được Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội công nhận là sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Gốm sứ Bát Tràng được công nhận sản phẩm OCOP của Thủ đô

Trong đó, thành phố đã công bố 4 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao (thành phố đang đề nghị trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia); 194 sản phẩm OCOP đạt 4 sao và 77 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu gồm: Gốm sứ Bát Tràng; gạo Bắc thơm số 7 của Hợp tác xã nông nghiệp Tam Hưng; các loại rau mầm của Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà; sữa bò tươi của Hợp tác xã chế biến bò sữa Phù Đổng.

Cuối năm 2019, thành phố Hà Nội đã công bố và trao quyết định công nhận 26 sản phẩm OCOP, nâng tổng số các sản phẩm OCOP được công bố và trao quyết định công nhận lên 301 sản phẩm (bao gồm: 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm 3 sao).

Thành phố Hà Nội tiếp tục phấn đấu đến hết năm 2020, đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOP. Đến năm 2025, toàn thành phố Hà Nội phấn đấu sẽ đánh giá, phân hạng được ít nhất 1.500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Để đạt mục tiêu, Hà Nội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thúc đẩy sản xuất, tạo điều kiện và động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển sản phẩm lợi thế từng địa phương... để có sản phẩm tham gia OCOP.

Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng