Thứ hai 25/11/2024 18:06

“Mua 1 được 3, 4” - Cảm giác khi sở hữu VinFast VF 5 Plus

Không phải là mẫu xe dày dặn về “tuổi đời” trên thị trường nhưng VinFast VF 5 Plus đang là số 1 trong phân khúc A, vượt xa các đối thủ xe xăng về doanh số.

Dù không phải là mẫu xe dày dặn về “tuổi đời” trên thị trường nhưng VinFast VF 5 Plus đang là số 1 trong phân khúc A, vượt xa các đối thủ xe xăng về doanh số. Điều này không khó lý giải bởi mẫu xe này hội tụ đủ các yếu tố hấp dẫn với khách hàng, đặt biệt là nhóm người trẻ lần đầu mua ô tô.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng ô tô của người Việt đã có sự chuyển dịch rõ rệt từ sedan, hatchback sang dòng xe đô thị SUV. Điều này đã thể hiện rõ ở tất cả phân khúc, thậm chí không ít thương hiệu buộc phải khai tử sản phẩm do doanh số suy giảm trầm trọng.

Thiết kế đậm chất riêng, ngập tràn công nghệ

VinFast VF 5 Plus được xem như một mẫu xe thể hiện được chất riêng của chủ nhân thông qua 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất đơn sắc lẫn đa sắc, mang đến tính cá nhân hóa cao cũng như tạo sự phá cách độc đáo. Với sự đa dạng về sắc màu, VF 5 Plus phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng, từ những người thích sự đơn giản đến những ai có nhu cầu thể hiện được cá tính riêng của bản thân.

Thiết kế VF 5 Plus được đánh giá cao bởi sự phá cách

Thiết kế VF 5 Plus được nhiều người dùng đánh giá cao bởi sự phá cách, dễ dàng tạo điểm nhấn khi di chuyển trên đường. Phần đầu gây chú ý bởi cụm đèn pha cỡ lớn đặt ẩn trong hốc gió cùng thanh chrome tạo hình cánh chim đặc trưng của thương hiệu VinFast. Mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 17 inch, lớn nhất trong phân khúc SUV hạng A. Tạo hình phần đuôi cho cơ bắp, hiện đại nhờ dời toàn bộ cụm đèn xuống phía dưới cũng như cản xe được sơn màu đen mờ.

VinFast VF 5 Plus sở hữu kích thước tổng thể 3.967 x 1.723 x 1.578 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.514 mm. Những thông số này vượt trội hơn các mẫu xe hạng A truyền thống nhưng đồng thời vẫn đủ gọn gàng để di chuyển linh hoạt trong phố.

Khoang lái của VF 5 Plus hướng đến sự tối giản nhưng vẫn toát lên nét hiện đại với cần số dạng núm xoay, vô lăng D-Cut, màn hình giải trí trung tâm 8 inch… Tuy nhỏ gọn, VF 5 Plus vẫn đảm bảo không gian bên trong rộng rãi ở tất cả vị trí ngồi lẫn khoang hành lý phía sau với dung tích tối đa lên đến 900 lít khi gập hàng ghế phía sau.

VF 5 Plus vượt trội bởi được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ

Không chỉ gây ấn tượng về thiết kế, VinFast VF 5 Plus còn là một mẫu xe tràn ngập công nghệ với hàng loạt tính năng như: Hỏi đáp trợ lý ảo, định vị vị trí xe từ xa, trợ lý ảo, gọi cứu hộ tự động, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép… Đây được xem là một trong những điểm nhấn khiến nhiều người trẻ quyết định xuống tiền mua xe.

An toàn là điều mà bất kỳ sản phẩm nào hướng đến người dùng đều theo đuổi, và VinFast VF 5 Plus không phải ngoại lệ. Mẫu SUV hạng A này sở hữu 6 túi khí - nhiều nhất trong phân khúc, 6 tính năng hỗ trợ lái nâng cao như giám sát hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau…

Chi phí sử dụng hấp dẫn

Bên cạnh số tiền bỏ ra ban đầu, chi phí “nuôi” xe hàng tháng cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mẫu xe nào sẽ được chọn lựa. Đây cũng là điểm cộng lớn để thuyết phục khách hàng với VF 5 Plus – mẫu xe đã nhận được 2 giải thưởng Xe của năm 2024, bao gồm “Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất” và “Nhất phân khúc dưới 500 triệu”.

Tính hiệu quả kinh tế khi sử dụng xe điện dễ dàng được nhìn ra thông qua bài toán so sánh số tiền phải chi cho mỗi km di chuyển giữa VinFast VF 5 Plus và mẫu xe xăng cùng phân khúc. Đối với VF 5 Plus, chi phí sử dụng tương đương hơn 900 đồng/km nếu thuê pin (gói 1,6 triệu đồng/tháng cho 3.000 km di chuyển). Trong khi đó con số này trên xe xăng lên đến 1.700-1.850 đồng/km. Nếu mỗi tháng cùng di chuyển quãng đường 3.000 km, người dùng VF 5 Plus sẽ tiết kiệm được gần 2,6 triệu đồng/tháng so với người dùng xe xăng cùng phân khúc.

Mới đây, VinFastvừa tung ra thêm gói thuê pin mới cho VF 5 Plus chỉ 1,2 triệu đồng dành cho khách hàng di chuyển dưới 1.500 km/tháng. Đây được xem là lựa chọn tiết kiệm cho những người có nhu cầu di chuyển không quá cao.

Ngoài yếu tố vận hành, bảo dưỡng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến việc “nuôi” ô tô. Đối với thị trường có điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, khả năng hỏng hóc các chi tiết trên xe càng dễ xảy ra hơn nữa, vì thế chi phí bảo dưỡng được rất nhiều người quan tâm.

Chi phí vận hành, bảo dưỡng của VF 5 Plus ở mức “rẻ không tưởng”

Bất kỳ người dùng nào cũng hiểu phân khúc hạng A là phân khúc có mức bảo dưỡng thấp nhất, tuy nhiên đối với xe điện thì chi phí còn thấp hơn đáng kể. Nếu như xe xăng cần được bảo dưỡng mỗi 5.000 km thì chủ xe VinFast VF 5 Plus cần phải chạy đến 12.000 km để đạt mốc bảo dưỡng. Chi phí cho lần bảo dưỡng đầu tiên của VF 5 Plus chưa đến 1 triệu đồng, trong khi đối với các mẫu xe xăng thì con số này không dưới 2 triệu đồng.

Với hàng loạt những điểm mạnh kể trên, VinFast VF 5 Plus là lựa chọn hoàn toàn phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe vừa thời trang, vừa công nghệ cũng như chi phí sử dụng hấp dẫn. Có thể nói đơn giản, sở hữu VF 5 Plus như một món hời khi “mua 1 được đến 3, 4”. Nếu xét trong cùng tầm giá, người tiêu dùng tại Việt Nam gần như không thể tìm được một mẫu xe nào khác hội tụ đủ các yếu tố kể trên.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Vingroup

Tin cùng chuyên mục

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam