Lộc Nhân ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo với Vinafood1

Ngày 08/12/2022 tại Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần lương thực Lộc Nhân, đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo với Tổng công ty lương thực miền Bắc.
Tìm cơ hội, tăng hợp tác để đưa gạo vào thị trường Trung Quốc Tập đoàn Lộc Trời ký kết gói tín dụng 100 triệu USD với 7 ngân hàng lớn

Cùng ngày 8/12 Công ty cổ phần nông sản Lộc Trời (LTA), thành viên của Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cổ phần lương thực Lộc Nhân (LNG).

Theo đó, khởi đầu cho hoạt động chung, Công ty cổ phần lương thực Lộc Nhân (LNG), đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo, trị giá ước tính 5.000 tỷ đồng, cho năm 2023, với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1). Bằng việc kết nạp thành viên mới và ký kết cung ứng ổn định cả năm, Lộc Trời cùng các thành viên thêm chủ động mở rộng quy mô, phát huy năng lực tổ chức sản xuất và chế biến để phát triển hạ nguồn chuỗi cung ứng lúa gạo, đảm bảo đầu ra chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp qua đó tiếp tục gia tăng lợi ích chia sẻ với bà con nông dân liên kết với tập đoàn. Những năm gần đây, tập đoàn Lộc Trời luôn mở rộng, tối ưu hóa các hoạt động của các công ty thành viên, đồng thời tìm kiếm để kết nạp các thành viên mới có chung định hướng phát triển nhằm hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.

Lộc Nhân ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo với Vinafood1

Công ty cổ phần lương thực Lộc Nhân và công ty lương thực Miền Bắc ký kết hợp tác 500.000 tấn gạo

Là đối tác với tập đoàn và LTA thời gian qua, Công ty Cổ phần lương thực Lộc Nhân (LNG) được thành lập từ Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Phước, Công ty cổ phần nông nghiệp công nghê cao Đại Tài và Công ty cổ phần nông nghiệp công nghê cao Hiếu Nhân, có quy mô trên 400 nhân sự trong 3 nhà máy sản xuất với công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày, doanh thu năm 2022 ước tính đạt gần 8.000 tỷ đồng và mạng lưới đối tác khá rộng với các hợp đồng cung ứng đã ký cho năm 2023 lên tới 350.000 tấn gạo. Với nhiều tương đồng về hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực và đặc biệt có chung khát vọng phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng tầm lúa gạo Việt Nam, LTA và LNG đã chủ động cùng nhau thực hiện, các thỏa thuận cổ đông chiến lược, theo đó LTA mua cổ phần và trở thành cổ đông chiến lược, đưa Lộc Nhân chính thức trở thành một thành viên trực thuộc LTA.

Thông qua việc kết nạp thành viên mới, năng lực hoạt động của LTA đã tăng từ 5 thành 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, lưu kho, xay xát lúa và xuất 6.000 tấn gạo hàng ngày tương ứng với 2.000.000 tấn gạo/năm với đội ngũ nhân sự gần 900 người, mạng lưới đối tác rộng trong nước và 40 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính nhất.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, ông Huỳnh Văn Thòn, chia sẻ: Trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi luôn cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đây là thời điểm thuận lợi để nông sản Lộc Trời - LTA - trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản. Thực tế cho thấy giữa Lộc Trời và Lộc Nhân có nhiều mối tương đồng và gắn kết, đồng lòng với định hướng bền vững trong việc phát triển mở rộng, gia tăng giá trị chuỗi sản xuất cung ứng lúa gạo. Với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành nông nghiệp và năng lực tổ chức sản xuất lúa gạo chất lượng cao, Lộc Trời mong muốn mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lúa gạo trong nước để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam, nhiều loại gạo chất lượng cao của từng phân khúc khách hàng, đáp ứng tiêu chí khắt khe của thị trường quốc tế, chúng tôi rất hoan nghênh những đơn vị có thế mạnh lâu năm về cung ứng lương thực như Vinafood1.

Cũng theo ông Thòn, trở thành cổ đông chiến lược của Lương thực Lộc Nhân và cùng việc ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn lúa gạo với Vinafood 1, đưa sản lượng cung ứng theo hợp đồng của Lộc Nhân lên trên 850.000 tấn trong năm 2023, giúp Tập đoàn Lộc Trời có thêm bạn đồng hành cùng nhau mang tới những nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam và quôc tế.

Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tiêu thụ nông sản

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Xem thêm