Lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh chính thức tiếp thị tại Úc
Lần đầu tiên được tiếp thị chính thức
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, trước đây dừa sáp Trà Vinh xuất sang Úc với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên 2.000 quả dừa sáp tươi được xuất bằng đường không. Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Úc.
2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh lần đầu tiên xuất sang Úc bằng đường hàng không đã được phân phối hết. |
Để hỗ trợ nhà nhập khẩu đảm bảo chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao Thông vận tải, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay cho 2.000 quả dừa. Điều này thể hiện sự chung tay, quảng bá hình ảnh nông sản Việt ra thế giới.
Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 Đô la Úc/1 quả (Khoảng 600.000 đồng), dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao.
Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc - cho biết, Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện mạnh mẽ hơn tại Úc.
Với 1 quả dừa sáp, cùng sự kết hợp một hoặc nhiều loại các loại trái cây như sầu riêng, hay thanh long, hay nhãn, dừa khô, mít (đông lạnh), thực khách tại Úc có cơ hội thưởng lãm những món ngon mới mẻ.
Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Australia dùng dừa sáp tươi kết hợp chút muối, thưởng thức cùng rượu vang Úc, sẽ đem đến cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên. Quảng bá đến cộng đồng người Úc về ẩm thực dừa sáp tươi như một loại pho mát tự nhiên
Thúc đẩy thương hiệu dừa Việt Nam
Cũng như sầu riêng trước đây khó chen chân vào Úc, nhưng với quyết tâm sau 2 năm đã có những thành công nhất định. Tương tự, quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Úc nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, vì vậy, doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.
Để chào đón những ngày hè tại Australia và việc mở cửa trở lại sau Covid-19, một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc với chất lượng được tuyển chọn và bao bì chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp với Thương vụ. “Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng” là khẩu hiệu được Thương vụ quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt”- ông Nguyễn Phú Hòa cho biết thêm.
Quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc, nên Thương vụ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng thương vụ xây dựng thương hiệu.
Ngoài ra, để giữ chất lượng cạnh tranh, Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ.