Thứ tư 13/11/2024 02:41

Khoảng 1.000 doanh nghiệp sẽ tham gia Chương trình Tháng khuyến mại của Hà Nội năm 2019

Quy mô Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn, thu hút từ 500 - 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.    

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 140/KH-UBND về tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019. Chương trình được thực hiện nhằm hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần bình ổn thị trường, kiểm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2019.

Đây là chương trình thường niên, quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người dân Thủ đô, các du khác trong nước và quốc tế mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn. Đồng thời, khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm truyền thống và thương mại điện tử, tạo ra khách biệt hơn so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ do các doanh nghiệp tự tổ chức.Thúc đẩy hoạt động sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hà Nội: Triển khai Chương trình Tháng khuyến mại năm 2019

Đối tượng tham gia Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng; doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...

Quy mô Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn, thu hút từ 500 - 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 với nhiều nội dung phong phú như: Tổ chức Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 dự kiến diễn ra 1/11/2019; “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra từ 1-3/11/2019 với quy mô 60-70 gian hàng, sự kiện nhằm kích cầu du lịch cuối năm và quảng bá hình ảnh văn hóa truyền thống đến đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế tại Hà Nội; “Ngày hội tiêu dùng 4.0” sẽ tạo điểm nhấn trong Tháng khuyến mại Hà nội 2019 gắn với chủ đề “Tiêu dùng 4.0”, thời gian diễn ra trong 3 ngày 1-3/11/2019 với quy mô 20-25 gian hàng tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; “Ngày vàng khuyến mại” với quy mô 60-80 Điểm Vàng và được diễn ra trong 2 ngày 9-10/11, sự kiện nhằm tạo một sự kiện giảm giá đặc biệt trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2019. Theo đó, không chỉ có sự tham gia của hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại truyền thống, chuỗi cửa hàng lớn mà còn đẩy mạnh qy mô và sự tham gia của các doanh nghiệp đang kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử nhằm kết nối các hoạt động mua sắm truyền thống với thương mại điện tử, tạo ra một sự kiện với mô hình kinh doanh tổng hợp, hiện đại và phù hợp với xu thế của mọi tầng lớp tiêu dùng trên thị trường.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Chương trình, sẽ kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” năm 2019 do Bộ Công Thương phát động dự kiến sẽ diễn ra vào 6/12/2019 với sự tham gia của các doanh nghiệp thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố. Cạnh đó, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại" diễn ra từ ngày 22-26/11 tại Khu đô thị Times City (458 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhằm tạo ra sự kiện khuyến mại tập trung dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa không có điều kiện tổ chức các chương trình khuyến mại trong cả tháng. Các doanh nghiệp tham gia sẽ đồng loạt thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại cho người tiêu dùng với mức khuyến mại lên tới 50% cho ít nhất 20% hàng đăng ký giảm giá tại hội chợ…

UBND Thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 đảm bảo mục đích, yêu cầu, tiến độ theo kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đề xuất chiến lược mở cửa rộng rãi cho du khách tham quan vịnh Bái Tử Long

Hà Giang công bố tân Trưởng ban, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh

Lai Châu: 5.800 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Cà Mau: Khánh thành bia kỷ niệm Bác Hồ với cây vú sữa miền Nam

Cà Mau: Đẩy nhanh công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát cho dân

Hà Nội: Tiếc nuối nhìn con đường gốm sứ ven sông Hồng từng đạt kỷ lục Guinness ngày càng xuống cấp

Quảng Ninh: Đảm bảo an sinh xã hội toàn diện, không ai bị bỏ lại phía sau

Hải quan TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường phòng ngừa phơi nhiễm ma túy cho cán bộ

Cà Mau: Tìm giải pháp phát triển kinh tế biển

Lào Cai: Hỗ trợ triển khai chữ ký số cho người dân trên địa bàn

Quảng Ninh: Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các dự án du lịch mới tại Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Tiềm năng và thách thức trong thu hút khách du lịch Halal

Quảng Ninh: Nâng cao trải nghiệm cho du khách tại vịnh Hạ Long

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển thương hiệu nông sản địa phương

Tuần lễ số quốc tế Việt Nam lần thứ 3 sẽ tổ chức tại Quảng Ninh

Bắc Ninh có cán mốc tăng trưởng kinh tế 5-6% trong năm 2024?

Ông Nguyễn Đức Trung làm Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Hà Nội: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, cần trợ lực hơn về chính sách

Sập cầu Lũng Cáng, Hà Giang: Người dân mong cầu sớm thi công trở lại

Lai Châu: Kinh tế duy trì đà tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch