Thứ bảy 21/12/2024 21:38

Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Sáng nay (29/8), tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai, khu gian hàng trưng bày, triển lãm và các sản phẩm đặc trưng của Thái Lan - Việt Nam đã được khai trương.

Phát biểu chào mừng sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh cho biết, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam và Thái Lan đã và đang có những bước phát triển tốt đẹp, nhiều doanh nghiệp của Thái Lan đến nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Lào Cai.

Các đại biểu ấn nút khai trương sự kiện. Ảnh: CTTĐTLC

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đã có 2 dự án đầu tư trong lĩnh vực thương mại của nhà đầu tư Thái Lan gồm: Dự án Trung tâm Thương mại Go! Lào Cai và Dự án Siêu thị Go! Lào Cai với tổng vốn hơn 17 triệu USD. Hiện, Hợp tác xã Nông nghiệp Mai Anh và Hợp tác xã Dịch vụ Nông lâm nghiệp và Xây dựng Quang Vinh đã đưa 105 mã sản phẩm thuộc nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống vào Siêu thị Go! Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều đoàn công tác tham dự các hoạt động tại Thái Lan như: Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022; Khóa học tập về chủ đề “Các nhà lãnh đạo tiềm năng: Tăng cường quan hệ đối tác vì năng lượng bền vững” do Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức năm 2023. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp Thái Lan tham gia các gian hàng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung các năm 2019, 2023 do tỉnh Lào Cai tổ chức. Giá trị xuất khẩu hàng hóa của Thái Lan qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đạt gần 42 triệu USD trong năm 2023 - 2024, tổng sản lượng trên 50 nghìn tấn với các nhóm mặt hàng chính như sầu riêng, măng cụt.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Đại sứ quán, Văn phòng Xúc tiến, Hiệp hội doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ quảng bá để thu hút các doanh nghiệp Thái Lan đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, kinh doanh, thương mại, du lịch tại Lào Cai, các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Đồng thời mong muốn Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục thiết lập cơ chế hợp tác, trao đổi thông tin về các chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm tại mỗi bên; xây dựng cơ chế hỗ trợ các chương trình xúc tiến thương mại tại hai nước; tạo điều kiện cho tỉnh Lào Cai tổ chức các chương trình học tập kinh nghiệm nhằm phát triển, thúc đẩy các hoạt động về xúc tiến thương mại, logistics tại Thái Lan.

Khu gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm hàng hóa của hai nước Thái Lan - Việt Nam và các địa phương. Ảnh: CTTĐTLC

Phát biểu tại buổi lễ, bà Urawadee Sriphiromya - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam - nhấn mạnh Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ hữu nghị lâu đời; sự kiện ngày hôm nay là dịp để thực hiện cam kết giữa hai nước luôn hỗ trợ, hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Các gian hàng ở đây không chỉ giới thiệu những sản phẩm chất lượng, công nghệ cao, đổi mới, sáng tạo, thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Lan, Việt Nam mà còn có sự phối hợp giữa các đối tác thương mại để ngày càng phát triển hơn.

Đây là lần thứ 4 Đại sứ Thái Lan đến thăm tỉnh Lào Cai và có ấn tượng sâu sắc, yêu thích các sản phẩm của địa phương. Lào Cai không chỉ giàu truyền thống văn hóa mà còn có vị trí đắc địa, môi trường kinh doanh rộng mở cũng như nằm trên tuyến đường giao thông kết nối thuận tiện, đặc biệt là kinh tế cửa khấu…

Khu trưng bày gian hàng Việt Nam - Thái Lan có 36 gian hàng; trong đó, 20 gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và từ các tập đoàn, doanh nghiệp của Thái Lan như: CP Vietnam, Central Retail, Thaibev, Amata VN, Thai Airways, Melia Hotel... Việt Nam có 16 gian hàng; trong đó 11 gian hàng của 07 tỉnh vùng Trung du và Miền núi phía Bắc (Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang); 2 gian hàng của Công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta và 3 gian hàng của tỉnh Lào Cai.

Gian hàng “Lào Cai - Lợi thế động lực và phát triển” trưng bày một số hình ảnh về các hoạt động du lịch, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu, logistics… và nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai như: Atiso, tương ớt Mường Khương, lạp sườn, thịt lợn sấy, cá hồi Sa Pa, chè, mận Tam hoa sấy khô, trà túi lọc Cà gai leo, tinh bột nghệ…

Thông qua việc tổ chức các khu gian hàng trưng bày nhằm giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp giữa các địa phương, doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Thái Lan; tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa để kết nối khi có nhu cầu; tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa các địa phương Thái Lan với các địa phương Việt Nam. Đồng thời quảng bá giới thiệu hình ảnh Lào Cai với nhân dân, du khách trong nước; tuyên truyền, quảng bá về một số tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai.

Linh Nhi
Bài viết cùng chủ đề: Lào Cai

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024