Thứ sáu 22/11/2024 14:21

Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội tại công viên Thống Nhất

Vào 16h30’ ngày 23/4/2021 tại công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội. Tuần hàng Việt lần này diễn ra trong 6 ngày từ 23/4 - 28/4/2021.

Thúc đẩy tăng trường, kích cầu tiêu dùng

Tuần hàng Việt thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt tại công viên Thống Nhất

Tuần hàng Việt tại Công viên Thống Nhất lần này nằm trong chuỗi kế hoạch tổ chức Chương trình Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2021 nhằm thực hiện Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 8/10/2020 của UBND thành phố và Kế hoạch số 5599/KH-SCT ngày 10/12/2020 của Sở Công Thương Hà Nội về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội năm 2021; Kế hoạch số 5679/KH-SCT ngày 15/12/2021 của Sở Công Thương và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố cả nước. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Sở Công Thương Hà Nội đã liên tục triển khai những hoạt động, giải pháp thiết thực, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

“Đẩy mạnh liên kết, thúc đẩy tăng trường, kích cầu tiêu dùng”; “Tích cực phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế”; “Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam”…. là những chủ đề của Tuần hàng Việt. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của thành phố và ngành Công Thương, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh ngay sau ngày 15/3 thành phố cho phép tiếp tục tổ chức các sự kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế;

Công nghiệp, thương mại đều tăng trưởng tích cực

Nhằm ứng phó kịp thời trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Công Thương Hà Nội đã tham mưu UBND thành phố tích cực triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện liên tục giúp ổn định tâm lý người tiêu dùng yên tâm mua sắm; công tác nắm bắt thị trường cũng được tăng cường, đặc biệt hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản cho các tỉnh, thành phố và các quận, huyện trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch Covid được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại.

Kết quả 4 tháng đầu năm 2021, sản xuất công nghiệp những tháng đầu năm tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, các doanh nghiệp nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu cùng với sự vào cuộc quyết liệt của thành phố trong chỉ đạo, điều hành, phòng chống dịch và triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Giá trị tăng thêm khu vực công nghiệp - xây dựng quý I/2021 ước tính tăng 7,99% (quý I/2020 tăng 5,59%), đóng góp 1,52 điểm phần trăm vào mức tăng 5,17% của GRDP. Giá trị tăng thêm khu vực dịch vụ ước tính quý I/2021 tăng 4,54% (quý I/2020 tăng 3,88%), đóng góp 2,94 điểm phần trăm vào mức tăng 5,17% GRDP. Trong đó giá trị tăng thêm ngành bán buôn, bán lẻ tăng 6,77%. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ quý I/2021 ước đạt 751 nghìn tỷ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước (quý I/2021 tăng 7,4%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2021 ước đạt 145,9 nghìn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Các đại biểu và người tiêu dùng tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt

Bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ, trong suốt thời gian qua, để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021, tổ chức lễ khai mạc chương trình tháng khuyến mại tập trung vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ; sự kiện Nhà Xinh cho bạn từ 29/4 - 1/5/2021; lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống 2021 với chủ đề Hà Nội Xưa & Nay; Hà Nội Midnight Sale; các sự kiện trong tháng khuyến mại Hà Nội; triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động; Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn năm 2021 thực hiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy từ ngày 5 - 9/5/2021; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, thực hiện tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Thanh Trì từ ngày 24 - 30/5/2021; Khai trương 3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì; Tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững tại huyện Thường Tín….

Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt