Thứ bảy 23/11/2024 11:03

Khai mạc Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020

Diễn ra từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10/2020, Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và từng bước chinh phục thị trường nội địa.

Chiều ngày 9/10, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Big C Thăng Long. Đồng thời, Tuần hàng này cũng được quảng bá đồng loạt tại các siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành cắc băng khai mạc Tuần hàng

Được chia thành 4 khu gian hàng với các gian hàng được bài trí gắn với hình ảnh đất Sen Hồng và Người Đồng Tháp, Tuần hàng giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp; qua đó giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thành phố Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dương- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp- cho biết, thông qua sự kiện này sẽ giới thiệu được sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và người tiêu dùng cả nước; giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết thêm được thị hiếu của người tiêu dùng thủ đô Hà Nội, từ đó có phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền. Đồng thời, kỳ vọng sẽ có nhiều hơn nữa những bản ghi nhớ hợp tác, bản hợp đồng được ký kết giữa các soanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp với hệ thống siêu thị Big C và GO!, và các nhà phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan gian hàng

Về phía siêu thị Big C, bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail- chia sẻ, chương trình được triển khai bán hàng tại chuỗi hệ thống siêu thị Big C và GO! trên cả nước. Đồng thời tổ chức kết nối với hệ thống thu mua của Big C và Go! Việt Nam với các hộ nông dân ở Đồng Tháp, chúng tôi kỳ vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới để đưa sản phẩm vào bán và phân phối tại hệ thống siêu thị một cách lâu dài, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Đầu bếp nổi tiếng người Pháp hướng dẫn cách chế biến 50 món ăn khác nhau từ cá tra

Cùng theo bà Nguyễn Thị Phương, đối với mặt hàng cá tra/basa, người dân miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn chưa quen sử dụng. Do đó, phía Tập đoàn đã mời các đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn đến chế biến, đồng thời mời người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức món ăn được chế biến từ nguyên liệu là cá tra/basa; và được tặng cẩm nang 50 món ăn được chế biến từ cá tra/ba sa để khách hàng quen dần với việc sử dụng cá tra.

“Cá tra cũng là một trong những mặt hàng có doanh thu cao nhất trong nhóm các sản phẩm cá của chúng tôi. Qua chương trình này, chúng tôi muốn quảng bá, xúc tiến cũng như, người dân có thói quen sử dụng sản phẩm này nhiều hơn. Chúng tôi kỳ vọng, sau Tuần hàng, doanh số bán sản phẩm này sẽ tăng trưởng khoảng 20% so với bình thường”, bà Phương nói.

Cá tra Đồng Tháp được người dân Thủ đô Hà Nội chọn mua ngay ngày đầu giới thiệu tại Big C Thăng Long

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ hàng hóa. Đồng Tháp là điều kiện thuận lợi để sản xuất sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, có thương hiệu tại thị trường trong nước và thế giới như: các loại gạo đặc sản, sản phẩm từ sen Đồng Tháp, trái cây, cá tra/basa… bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm. Tuần hàng thực phẩm cá tra/basa và đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội là một trong những sự kiện xúc tiến trọng tâm, tiêu biểu tại thị trường Hà Nội. Sự kiện đã mang về Thủ đô Hà Nội hơn 300 chủng loại sản phẩm đặc sản tỉnh Đồng Tháp để giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối, tiêu thụ tại các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Đại diện Big C ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp

Ngay trong lễ khai mạc đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa các đơn vị phân phối với các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp…

Tuần hàng Đồng Tháp đồng thời được quảng bá tại các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10.

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các Nhà sản xuất, Hợp tác xã, Hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO! và Big C.

Ngoài ra, nghệ thuật đờn ca tài tử - một nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng sẽ được giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội; chương trình diễn ra hàng đêm ngay ngoại sảnh siêu thị Big C Thăng Long.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác