Thứ hai 23/12/2024 11:34

Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 23

Sáng 11/5, tại Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam (VIETNAM MEDIPHARM) lần thứ 23. Triển lãm trưng bày 450 gian hàng của hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
VIETNAM MEDIPHARM là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường trao đổi kinh nghiệm

Được tổ chức từ năm 1994 và định kỳ hàng năm vào tháng 5 tại Hà Nội, VIETNAM MEDIPHARM là triển lãm chuyên ngành do Bộ Y tế chủ trì, Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp thực hiện.

Năm nay, sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm bao gồm: Dược phẩm, máy móc, trang thiết bị và đồ dùng y tế, nội thất bệnh viện, phòng khám, thiết bị chuẩn đoán, thí nghiệm, phẫu thuật, chỉnh hình, nguyên liệu, hóa dược, dược phẩm, dây chuyền thiết bị bào chế, bao gói dược phẩm…, cùng các dịch vụ khám chữa bệnh, tư vấn, bảo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe.

Mặc dù hầu hết các đơn vị tham gia triển lãm đều là các doanh nghiệp “chung thủy” với VIETNAM MEDIPHARM từ nhiều kỳ triển lãm trước, nhưng các sản phẩm được giới thiệu lần này tập trung vào những tiến bộ - thành tựu mới của ngành Y - Dược Việt Nam và thế giới, trong đó có những thành tựu nổi bật của ngành Y tế Việt Nam trong những năm qua…

Nhiều thành tựu mới của ngành Y - Dược được giới thiệu tại VIETNAM MEDIPHARM

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế khẳng định: Với 300 tập đoàn và doanh nghiệp tham gia, VIETNAM MEDIPHARM tiếp tục chứng tỏ là triển lãm chuyên ngành Y - Dược thường niên có uy tín tại Việt Nam, cả về quy mô và chất lượng. Triển lãm không chỉ tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường…, mà hơn thế, đây còn là cơ hội để tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác y tế. Đây chính là lý do triển lãm nhận được sự phối hợp tích cực từ Cục Quản lý dược, các Cục - Vụ chức năng Bộ Y tế, Hội Tim mạch, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Hội Thấp khớp học Việt Nam...

“Tham gia VIETNAM MEDIPHARM chi phí bỏ ra ít hơn nhiều so với triển lãm ở nước ngoài, nhưng chúng tôi vẫn có thể tiếp cận, chuyển giao công nghệ với những công ty đến từ các quốc gia có nền y học phát triển, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ tới các nước còn thiếu thốn thiết bị y tế” - đại diện Công ty TNHH công nghệ Hướng Nam cho biết.

Bên cạnh hoạt động triển lãm chuyên ngành diễn ra đồng thời như: Triển lãm bệnh viện Quốc tế Việt Nam lần thứ 9, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành nha khoa lần thứ 5, Triển lãm Du lịch Y tế tại Việt Nam và khu vực lần thứ 3…, VIETNAM MEDIPHARM còn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan đối với các hoạt động: tư vấn hỏi đáp, hội thảo tọa đàm chuyên đề về xương khớp, phòng chống tăng huyết áp, hiến máu nhân đạo, tri ân khách hàng...

VIETNAM MEDIPHARM lần thứ 23 diễn ra từ ngày 11-14/5/2016 tại Cung văn hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Mai - Tâm

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024