Thứ năm 08/05/2025 18:43

Khai mạc Hội chợ Hanoi Gift Show 2021

Tối ngày 9/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021) và Hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 (Hanoi Great Souvernirs 2021).

Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ với quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong và ngoài nước.

Khách hàng tham quan gian hàng tại Hội chợ Hanoi Giftshow 2021

Năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng TCMN quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục cho phép tổ chức Hanoi Giftshow 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, toàn bộ các gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng Internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Kết thúc Hội chợ, Ban Tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Cắt băng khai mạc Hội chợ

Để phục vụ tốt cho Hội chợ và chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức sẽ bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới sẽ là điểm nhấn của Hội chợ, khu vực trưng bày những sản phẩm TCMN có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN.

Các đại biểu đi tham quan gian hàng tại Hội chợ

Hội chợ sẽ diễn ra từ đến hết ngày 12/11 và dự kiến, Hội chợ sẽ đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hanoi Gift show 2021 tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu; đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại tiếp cận được tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội và cả nước.

Hội chợ cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng TCMN của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, để Hội chợ hàng Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 của UBND thành phố về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Qua 9 năm tổ chức Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận gần 70.000 lượt khách giao thương, trên 10.000 nghìn biên bản ghi nhớ, hợp tác, hợp đồng đã được ký kết có giá trị lên tới trên 50 triệu USD. Đóng góp vào giá trị trăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6% đến 8%/năm.

Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội năm 2021

Sau Hội chợ Hanoi Gift show 2021, từ ngày 17-19/12, cũng tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm sẽ diễn ra Hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 (Hanoi Great Souvernirs 2021).

Hội chợ với quy mô 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP. Hà Nội. Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là những mặt hàng quà tặng TCMN (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ...) đáp ứng tiêu chí bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch. Hội chợ sẽ là “đòn bẩy” hữu hiệu hỗ trợ ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội và Hội chợ vào hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN Hà Nội năm 2021.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu