Thứ hai 25/11/2024 12:50

Kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 22/3, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức Kết nối giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam- Hàn Quốc. Sự kiện đã thu hút đông đảo DN Việt, nhất là DN sản xuất, kinh doanh nông sản tới tham dự.
Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thông tin sản phẩm

Phát buổi tại hội nghị, ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục XTTM cho biết: Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực từ cuối 2015 đã giúp hoạt động giao thương hai nước tăng đáng kể. Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Mỹ. 2 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Hàn Quốc tăng tới 44% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 2,8 tỷ USD.

Bên cạnh các kênh giao thương trực tiếp, mang tính truyền thống, cơ quan XTTM hai nước đang đẩy mạnh hoạt động kết nối DN sang các phương thức hiện đại hơn thông qua sự hỗ trợ của mạng công nghệ thông tin như thương mại điện tử.

Bày tỏ mong muốn kết nối để đưa sản phẩm của Việt Nam, nhất là mặt hàng nông sản thực phẩm chế biến vào hệ thống phân phối của DN, ông Kim Dae Youn- Giám đốc phân ngành thực phẩm của Tập đoàn Coupang nói: Bên cạnh các mặt hàng hoa quả tươi nhiệt đới, người tiêu dùng Hàn Quốc rất hào hứng với sản phẩm nông sản đã qua chế biến của Việt Nam. “Để hấp dẫn người dùng, bên cạnh chất lượng bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định, DN Việt cần cải tiến mẫu mã sản phẩm, ưu tiên sản xuất theo hướng hữu cơ, tăng cường hơn nữa các hoạt động tuyên truyền quảng bá”- ông Kim Dae Youn nhấn mạnh.

Tập đoàn Coupang hiện là DN lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực bán hàng online. Tập đoàn đã tổ chức các hoạt động kết nối giao thương hiệu quả tại Thái Lan, hiện có mong muốn tìm kiếm nguồn cung hàng hóa từ Việt Nam. Sắp tới Tập đoàn Coupang sẽ dành một phần trên website bán hàng của họ để giới thiệu về hàng hóa của Việt Nam, và mục tiêu đến năm 2019 tìm kiếm được khoảng 1.800 sản phẩm thực phẩm của Việt Nam để bày bán trên website của tập đoàn.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ