Thứ sáu 27/12/2024 01:29

Kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 22/3, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức Kết nối giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam- Hàn Quốc. Sự kiện đã thu hút đông đảo DN Việt, nhất là DN sản xuất, kinh doanh nông sản tới tham dự.
Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thông tin sản phẩm

Phát buổi tại hội nghị, ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục XTTM cho biết: Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực từ cuối 2015 đã giúp hoạt động giao thương hai nước tăng đáng kể. Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Mỹ. 2 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Hàn Quốc tăng tới 44% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 2,8 tỷ USD.

Bên cạnh các kênh giao thương trực tiếp, mang tính truyền thống, cơ quan XTTM hai nước đang đẩy mạnh hoạt động kết nối DN sang các phương thức hiện đại hơn thông qua sự hỗ trợ của mạng công nghệ thông tin như thương mại điện tử.

Bày tỏ mong muốn kết nối để đưa sản phẩm của Việt Nam, nhất là mặt hàng nông sản thực phẩm chế biến vào hệ thống phân phối của DN, ông Kim Dae Youn- Giám đốc phân ngành thực phẩm của Tập đoàn Coupang nói: Bên cạnh các mặt hàng hoa quả tươi nhiệt đới, người tiêu dùng Hàn Quốc rất hào hứng với sản phẩm nông sản đã qua chế biến của Việt Nam. “Để hấp dẫn người dùng, bên cạnh chất lượng bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định, DN Việt cần cải tiến mẫu mã sản phẩm, ưu tiên sản xuất theo hướng hữu cơ, tăng cường hơn nữa các hoạt động tuyên truyền quảng bá”- ông Kim Dae Youn nhấn mạnh.

Tập đoàn Coupang hiện là DN lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực bán hàng online. Tập đoàn đã tổ chức các hoạt động kết nối giao thương hiệu quả tại Thái Lan, hiện có mong muốn tìm kiếm nguồn cung hàng hóa từ Việt Nam. Sắp tới Tập đoàn Coupang sẽ dành một phần trên website bán hàng của họ để giới thiệu về hàng hóa của Việt Nam, và mục tiêu đến năm 2019 tìm kiếm được khoảng 1.800 sản phẩm thực phẩm của Việt Nam để bày bán trên website của tập đoàn.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng