Chủ nhật 24/11/2024 14:31

“Kéo gần” sản phẩm OCOP đến khách du lịch

Tối 26/07, tại Công viên SunWorld Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) nhằm mở rộng tiêu thụ các sản phẩm và phục vụ khách du lịch.

Sự kiện là “cầu nối” đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tới các kênh phân phối, đại lý, cửa hàng, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, đồng thời tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm đối với khách du lịch, định hướng sản phẩm vào điểm mua sắm du lịch, hệ thống khách sạn - nhà hàng trên địa bàn khu du lịch. Thông qua sự kiện, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển các đại lý tiêu thụ tại khu du lịch Bãi Cháy, kết nối sản phẩm OCOP vào các cửa hàng, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch.

Các đại biểu tham quan gian hàng OCOP huyện Cô Tô
Đại diện Ban Tổ chức cho biết, ngoài việc đưa sản phẩm OCOP tới phục vụ khách du lịch, Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP còn nhiều các hoạt động như: Hội chợ trưng bày giới thiệu gian hàng sản phẩm OCOP của các doanh nghiêp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh; Tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng quà và nghệ thuật hàng đêm; Tổ chức tuyên truyền phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh..
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh luôn thu hút được sự quan tâm của người dân mỗi khi bày bán

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ được tổ chức 2 đợt, đợt I từ ngày 26-28/7 với quy mô 40 gian hàng; đợt II từ ngày 2-4/8 với quy mô 35 gian hàng.

Sự kiện Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP không chỉ tạo ra điểm vui chơi, mua sắm uy tín cho du khách, mà còn hiện thực hóa hiệu quả chủ chương gắn kết OCOP với du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Bảo Duy

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024