Thứ năm 14/11/2024 08:30

Huyện Bắc Mê ra mắt sản phẩm du lịch “Về với địa chỉ đỏ - Căng Bắc Mê”

“Về với địa chỉ đỏ - Căng Bắc Mê” là sản phẩm du lịch vừa được huyện Bắc Mê giới thiệu và xúc tiến quảng bá tại Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch.

Nằm cách thành phố Hà Giang 56km về phía Đông, huyện Bắc Mê có địa hình đa dạng và hiểm trở với nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, có giá trị.

Trong đó nổi bật là những cánh rừng xanh bạt ngàn, dòng sông Gâm thơ mộng cùng di tích lịch sử Căng Bắc Mê cổ kính. Từ huyện Bắc Mê cũng có thể kết nối các tour, tuyến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Công viên non nước Cao Bằng, tuyến du lịch huyện Na Hang, Lâm Bình (Tuyên Quang), Ba Bể, Pắc Nặm (Bắc Kạn)...

Ấn nút công bố sản phẩm du lịch “Về với địa chỉ đỏ - Căng Bắc Mê” của huyện Bắc Mê

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của du lịch tỉnh Hà Giang, huyện Bắc Mê đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Hà Giang du lịch. Nhờ du lịch phát triển, diện mạo một số địa phương ở Bắc Mê đã có nhiều thay đổi; đồng bào có thêm việc làm, tăng thêm thu nhập. Du lịch cũng góp phần không nhỏ vào thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, mở ra nhiều cơ hội đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Mê.

Tại Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch và giới thiệu sản phẩm “Về với địa chỉ đỏ - Căng Bắc Mê”, các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp lữ hành, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch của tỉnh Hà Giang và các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn… đã đề xuất nhiều giải pháp để đưa du lịch Bắc Mê phát triển nhanh và hiệu quả hơn nữa. Trong đó tập trung vào một số nội dung chính như: Phân tích sản phẩm du lịch đặc thù; đánh giá về tiềm năng, thế mạnh, những yếu tố có thể bổ sung để đa dạng hóa sản phẩm du lịch huyện Bắc Mê; định hướng quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch của huyện Bắc Mê đến du khách trong và ngoài tỉnh...

Ký kết hợp tác liên kết xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch “Về với địa chỉ đỏ - Căng Bắc Mê” giữa huyện Bắc Mê và các đối tác

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - ông Trần Đức Quý khẳng định: Tiềm năng phát triển du lịch của Bắc Mê đã thấy rõ. Song để thu hút du khách đến với Bắc Mê, trước hết, phải từng bước xây dựng các làng văn hóa, khu du lịch; môi trường xung quanh phải sạch, đẹp; các nhà hàng, khách sạn phải đảm bảo an toàn vệ sinh, xây dựng văn hóa ứng xử trong các nhà hàng, khách sạn.

Hơn thế, các sản phẩm du lịch của Bắc Mê phải mang đặc trưng riêng, có thương hiệu, có nhãn mác; đồng thời kết nối được với các tỉnh bạn để xây dựng và phát triển các tour, tuyến.

“Một nội dung cũng hết sức quan trọng, đó là cùng với việc tăng cường tuyên truyền, quảng bá tổ chức các sự kiện, lễ hội độc đáo của huyện Bắc Mê, cần làm sao để người dân địa phương thấy được lợi ích của du lịch và thực sự được hưởng lợi từ du lịch…” - Phó Chủ tịch Trần Đức Quý nhấn mạnh.

Xuân Lập
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng