Hồng Kông đẩy mạnh tiếp thị giao thương đến các doanh nghiệp Việt Nam

Hội đồng phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) đang tích cực thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam thông qua việc cập nhật thông tin mới nhất về thị trường giao thương tại Hồng Kông với quốc tế đến các doanh nghiệp và nhà cung cấp từ Việt Nam.

Bà Tina Phan - Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC cho biết: Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông. Trong 3 quý đầu của năm 2018, giá trị thương mại song phương đạt 14 tỷ USD, trong đó nhập khẩu từ Việt Nam sang Hồng Kông tăng 7,2%, đạt 6,1 tỷ USD và tổng kim ngạch xuất khẩu của Hồng Kông sang Việt Nam đạt 7,9 tỷ USD. Đây chính là lý do HKTDC luôn muốn cập nhật thông tin giao thương quốc tế tại Hồng Kông đến các doanh nghiệp và nhà cung cấp Việt Nam.

hong kong day manh tiep thi giao thuong den cac doanh nghiep viet nam
Tuần lễ thời trang tại Hồng Kông luôn thu hút các nhà thiết kế, sản xuất và nguyên liệu từ khắp thế giới tham dự

Cụ thể, HKTDC thông báo rõ kế hoạch tổ chức 7 hội chợ thương mại quốc tế vào đầu năm 2019 tại Hồng Kông bao gồm: Hội chợ đồ chơi và trò chơi Hồng Kông HKTDC; Hội chợ sản phẩm trẻ em Hồng Kông HKTDC; Hội chợ văn phòng phẩm quốc tế Hồng Kông; Hội chợ bản quyền quốc tế Hồng Kông. Cả 4 hội chợ này đều diễn ra từ ngày 7-10/1/2019. Tiếp đó là Hội chợ thời trang thu - đông Hồng Kông HKTDC (14-17/1/2019); Hội chợ kim cuơng, đá quý và ngọc trai quốc tế Hồng Kông (từ 26/2 - 2/3/2019). Cuối cùng là Hội chợ trang sức quốc tế Hồng Kông (28/2 - 4/3/2019).

Theo bà Tina Phan, HKTDC tổ chức hơn 30 hội chợ triển lãm tại Hồng Kông nhằm tạo ra nền tảng giao dịch 1 cửa giúp kết nối người mua và người bán trên khắp thế giới. 11 trong số đó bao gồm các hội chợ lớn nhất châu Á và 5 hội chợ có qui mô lớn nhất thế giới như Hội chợ triển lãm kim cương quốc tế; Triển lãm công nghệ chiếu sáng quốc tế Hồng Kông; Triển lãm đá quý và ngọc trai… Rất nhiều khách hàng trên khắp thế giới đã tìm được nguồn cung, hợp tác sản xuất hay mua hàng tại đây. Do đó đây là cơ hội giao thương tốt nhất để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và mở rộng giao thương quốc tế.

7 hội trợ triển lãm trên đây vào đầu năm 2019 có qui mô hàng ngàn gian hàng mỗi hội chợ. Đơn cử như Hội chợ đồ chơi và trò chơi Hồng Kông là hội chợ lớn nhất châu Á với hơn 2.000 gian hàng với các sản phẩm đồ chơi đa dạng mang tính giáo dục hay ứng dụng công nghệ… Trong năm 2018, có hơn 49.000 người mua từ 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến tham dự hội chợ này.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực dệt may, thiết kế thời trang thì Tuần lễ thời trang thu - đông Hồng Kông HKTDC 2019 là không thể bỏ qua. Năm nay có khoảng 1.400 nhà triển lãm trên toàn thế giới đến để giới thiệu một loạt hàng may mặc mùa mới, với các nhà thiết kế, bộ sưu tập, phụ kiện vải và các dịch vụ chuyên môn có liên quan. Tại đây đội ngũ các nhà thiết kế và các cơ quan dự báo xu hướng quốc tế quan trọng và các chuyên gia trong ngành sẽ được mời công bố các xu hướng thời trang mới nhất và cập nhật thông tin thị trường tại các cuộc hội thảo và diễn đàn. Trong khi Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu về xuất khẩu hàng dệt may thì đây là sự kiện không thể bỏ qua để tìm kiếm đối tác sản xuất hàng thiết kế, nâng cao trình độ thiết kế và thúc đẩy hàng may mặc giá trị cao - bà Tina Phan nhận xét.

Theo HKTDC, để thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam trong thời gian tới, cơ quan này tại TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cung cấp mọi thông tin và trợ giúp các thủ tục cho các doanh nghiệp và nhà cung cấp tại Việt Nam tham dự các sự kiện tại Hồng Kông.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động