Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP Cần Thơ – Quảng Ninh

Ngày 6/4/2023, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản.
Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP Liên kết vùng: “Lực đẩy” trong tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Tham dự hội nghị có đại biểu đại diện sở ngành liên quan và một số doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh và TP. Cần Thơ.

Để triển khai chương trình phối hợp giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt chuẩn bị cho chuyến bay kết nối Cần Thơ – Vân đồn (Quảng Ninh) vào ngày 25/4/2023, thời gian vừa qua Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Sở Công Thương thành phố Cần thơ đã tích cực trao đổi, chắp mối thông tin về việc kết nối tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm nông sản của 2 địa phương.

Thông tin tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương Cần Thơ cho biết, TP. Cần Thơ hiện có 92 sản phẩm OCOP được kết nối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại tỉnh Quảng Ninh. Sản phẩm OCOP TP Cần Thơ đạt được tiêu chuẩn về chất lượng và mẫu mã hàng hóa, phát triển sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đa dạng, từng bước được nâng cao chất lượng quy chuẩn, được thị trường đón nhận. Hiện đã có 32 sản phẩm được các doanh nghiệp, nhà phân phối tại Quảng Ninh quan tâm, tìm hiểu.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh

Còn về phía tỉnh Quảng Ninh, đã có 334 sản phẩm đạt từ 3-5 sao được giới thiệu. Hiện đã có 30 sản phẩm của Quảng Ninh được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quan tâm, tìm hiểu, dự kiến sẽ sớm đưa vào quảng bá và bán tại thị trường Cần Thơ.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin về nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác trong sản xuất, kinh doanh của hai bên.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh đánh giá: Việc mở thêm đường bay thẳng giữa hai địa phương là tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng nông sản, giúp nâng cao chất lượng, từ đó giúp việc tiêu thụ tốt hơn, đặc biết đối với các sản phẩm nông sản giá trị cao. Ngoài ra, cũng rút ngắn được thời gian đưa nông sản của Cần Thơ ra xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua các cửa khẩu tại Quảng Ninh”.

Thông qua hội nghị, 2 bên đã thống nhất thiết lập mối quan hệ hợp tác, phát huy thế mạnh nhằm tuyên truyền, quảng bá kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của 2 địa phương đến với thị trường 2 tỉnh; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trao đổi và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua xuất khẩu qua các cửa khẩu, lối mở tại Quảng Ninh.

Điểm cầu TP Cần Thơ
Điểm cầu TP Cần Thơ

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ nhận định: Việc kết nối giữa hai địa phương sẽ mở ra cơ hội rất lớn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hội kinh doanh: “Cơ quan quản lý sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ và xuất khẩu” – Ông Sơn khẳng định.

Sau những thông tin ban đầu tại hội nghị, Sở Công Thương 2 tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục giao các phòng ban chức năng hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp 2 tỉnh, thành phố kết nối được các sản phẩm tiêu thụ và xuất khẩu trong thời gian tới.

Đại diện một doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đại diện một doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc trao đổi về các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian vừa qua. Các ý kiến của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã được ghi nhận và cùng thảo luận về những giải pháp nhằm tìm ra hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Xem thêm