Thứ năm 21/11/2024 22:16

Hội chợ Vietnam Expo 2022: Mô hình 2 trong 1 cho doanh nghiệp đa dạng tệp khách hàng

Sáng 1/12, Hội chợ Vietnam Expo đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Vietnam Expo 2022 là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.

Hội chợ Vietnam Expo 2022 được bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm quốc tế ngũ kim - dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế cảnh quan - công nghệ làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện (Vietnam Elevator Expo); Triển lãm điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm Sản phẩm và đồ chơi em bé (IBTE); Triển lãm quà tặng và đồ gia dụng (IGHE).

Mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được nhà tổ chức Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm khách hàng tại Hội chợ Vietnam Expo 2022

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Nguyễn Vân Nga - đại diện Bộ Công Thương tin tưởng, với công tác tổ chức chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự ủng hộ của các Ban ngành liên quan, Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới của thế giới, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, phát triển toàn diện về chất lượng của các ngành công nghiệp.

Tham gia Vietnam Expo 2022, đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cho biết, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành phố có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đơn vị đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Vietnam Expo. "Việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, mang ý nghĩa nhiều mặt, trong đó tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa"- vị đại diện này cho biết.

Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm tới khách tham quan Vietnam Expo 2022

Là một trong 6 doanh nghiệp của Đà Nẵng tham dự Vietnam Expo 2022 , bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần kỹ nghệ xanh Việt Nam cho biết, hiện nay sản phẩm máy sấy của công ty đã xuất qua nhiều nước như Úc, Mỹ, Malaysia... song chủ yếu là xuất khẩu tiểu ngạch (do Việt kiều về và đem qua). Do đó, công ty mong muốn thông qua triển lãm sẽ tiếp cận thêm được 2.000 khách hàng trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kết nối để xuất khẩu chính ngạch.

Được biết, Vietnam Expo lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC và dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ chuỗi triển lãm còn có các hoạt động kết nối B2B, B2C thiết yếu; chuỗi hội thảo “mục tiêu kép” vừa thảo luận vừa kết nối về các chủ đề như: Hội thảo - Kết nối Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành điện tử - điện gia dụng; Hội thảo - Kết nối năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng… Chuỗi triển lãm hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá