Thứ bảy 23/11/2024 11:54

Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 42 diễn ra trong 2 tuần từ 14 - 27/11/2023 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, New Delhi - Ấn Độ.

Hội chợ IITF là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại Ấn Độ với tổng diện tích 110.000 m2. Hội chợ bao gồm cả B2B và B2C, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ.

Có 28 bang/vùng lãnh thổ, 46 Bộ ban ngành trực thuộc của Ấn Độ trưng bày và quảng bá tại hội chợ. Có 13 nước có có gian hàng tại Hội chợ gồm: Afghanistan, Bangladesh, Oman, Egypt, Nepal, Thailand, Turkiye, Việt Nam, Tunisia, Kyrgyzstan, Lebanon, Iran and UAE. Có gần 3.500 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày và dự kiến có trên 1 triệu khách tham quan trong khoảng thời gian 14 ngày hội chợ.

Chủ đề Hội chợ năm nay là "Vasudhaiva - Kutumbakam" lấy cảm hứng từ triết học Ấn Độ cổ đại, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kết nối và hợp tác trong thương mại để đạt được sự tăng trưởng và hạnh phúc bền vững. Phát biểu khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Công Thương Anupriya nhấn mạnh sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực sản xuất và thương mại thời gian gần đây và cám ơn món quà khu vực Hội chợ triển lãm hiện đại mà Thủ tướng Narendra Modi đã dành tặng cho đất nước. Hội chợ là một nỗ lực để thể hiện tiềm năng xuất khẩu của Ấn Độ với bạn bè quốc tế.

Ấn Độ là nhà sản xuất nông sản lớn thứ hai trên thế giới và là nền kinh tế lớn thứ ba về sức mua tương đương (PPP). Thị trường thực phẩm của Ấn Độ đang mở rộng nhanh chóng và có sự tăng trưởng mạnh sản xuất và tiêu dùng, cùng các chính sách kinh tế và khuyến khích tài chính.

Ngành thực phẩm chế biến Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 535 tỷ USD vào năm 2025-26. Đến năm 2030, tiêu dùng hộ gia đình hàng năm của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần, khiến Ấn Độ trở thành người tiêu dùng lớn thứ năm trên thế giới.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ phát triển rất tích cực trong những năm qua, hàng hóa hai nước có bổ sung khá tốt cho nhau. Thị trường thực phẩm Ấn Độ rất lớn và còn nhiều dư địa để khám phá, kinh doanh đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu