Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 42 diễn ra trong 2 tuần từ 14 - 27/11/2023 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, New Delhi - Ấn Độ.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 IITF 2011 lần thứ 31 Mời tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế Ấn Độ lần thứ 41

Hội chợ IITF là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại Ấn Độ với tổng diện tích 110.000 m2. Hội chợ bao gồm cả B2B và B2C, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ.

Có 28 bang/vùng lãnh thổ, 46 Bộ ban ngành trực thuộc của Ấn Độ trưng bày và quảng bá tại hội chợ. Có 13 nước có có gian hàng tại Hội chợ gồm: Afghanistan, Bangladesh, Oman, Egypt, Nepal, Thailand, Turkiye, Việt Nam, Tunisia, Kyrgyzstan, Lebanon, Iran and UAE. Có gần 3.500 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày và dự kiến có trên 1 triệu khách tham quan trong khoảng thời gian 14 ngày hội chợ.

Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Chủ đề Hội chợ năm nay là "Vasudhaiva - Kutumbakam" lấy cảm hứng từ triết học Ấn Độ cổ đại, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kết nối và hợp tác trong thương mại để đạt được sự tăng trưởng và hạnh phúc bền vững. Phát biểu khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Công Thương Anupriya nhấn mạnh sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực sản xuất và thương mại thời gian gần đây và cám ơn món quà khu vực Hội chợ triển lãm hiện đại mà Thủ tướng Narendra Modi đã dành tặng cho đất nước. Hội chợ là một nỗ lực để thể hiện tiềm năng xuất khẩu của Ấn Độ với bạn bè quốc tế.

Ấn Độ là nhà sản xuất nông sản lớn thứ hai trên thế giới và là nền kinh tế lớn thứ ba về sức mua tương đương (PPP). Thị trường thực phẩm của Ấn Độ đang mở rộng nhanh chóng và có sự tăng trưởng mạnh sản xuất và tiêu dùng, cùng các chính sách kinh tế và khuyến khích tài chính.

Ngành thực phẩm chế biến Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 535 tỷ USD vào năm 2025-26. Đến năm 2030, tiêu dùng hộ gia đình hàng năm của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần, khiến Ấn Độ trở thành người tiêu dùng lớn thứ năm trên thế giới.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ phát triển rất tích cực trong những năm qua, hàng hóa hai nước có bổ sung khá tốt cho nhau. Thị trường thực phẩm Ấn Độ rất lớn và còn nhiều dư địa để khám phá, kinh doanh đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Xem thêm