Chủ nhật 17/11/2024 17:15

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ là hoạt động thường niên trong Chương trình OCOP Quảng Ninh nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 31 tại Quảng Ninh và chương trình "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh" với thông điệp "Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn". Dự kiến sẽ có 227 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bày bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

Hội chợ được tổ chức nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch

Hội chợ lần này cũng sẽ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, HTX kết nối lại thị trường tiêu thụ, đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sau thời gian dài phòng chống dịch bệnh COVID-19 và giãn cách xã hội.

Các doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham gia Hội chợ có thể truy cập Website: qnitrade.gov.vn/qnincpit.gov.vn; đăng ký với Ban Tổ chức hội chợ trước ngày 22/04/2022.

Được biết, 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025. Do đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; hướng mạnh việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh dự kiến phát triển mới ít nhất trên 50 sản phẩm; đánh giá phân hạng thêm từ 70-100 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia; phát triển mới ít nhất 15 đơn vị kinh tế tham gia chương trình.
Tiến Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam