Thứ hai 25/11/2024 10:28

Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Năm 2020 là năm “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong nền kinh tế kỹ thuật số”. Hội chợ CAEXPO trực tuyến là một chiến lược, hoạt động sáng tạo nhằm ứng phó với tác động của dịch bệnh và thúc đẩy hợp tác kinh tế kỹ thuật số giữa Trung Quốc và ASEAN.

Trên nền tảng của Hội chợ CAEXPO trực tuyến, Khu gian hàng Trung Quốc, Khu gian hàng các nước ASEAN và các gian hàng ảo khác có thể dễ dàng được tìm kiếm trên trang chủ. Tại khu gian hàng Trung Quốc (China Pavilion), các mặt hàng như nông sản và các sản phẩm lương thực, thực phẩm luôn được trưng bày liên tục. Những mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc và các quốc gia khác có thể được các khách hàng tiếp cận trong tầm tay thông qua nền tảng giao dịch trực tuyến này.

Khai thác tiềm năng của không gian mạng (Internet) để nắm bắt những cơ hội tăng trưởng.

Năm nay dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Doanh nghiệp Dking Duricious Sdn Bhd tại Kuala Lumpur, Malaysia đã tăng doanh số bán hàng trên nàng tảng trực tuyến. Sau khi biết được Hội chợ CAEXPO tổ chức theo mô hình trực tuyến, doanh nghiệp này đã liên hệ đăng ký tham gia với Ban tổ chức với hi vọng sản phẩm sầu riêng của họ được quảng bá và xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cũng như các thị trường khác thông qua nền tảng trực tuyến. Doanh nghiệp Dking Duricious bắt đầu tham gia Hội chợ CAEXPO theo hình thức trực tiếp từ năm 2017. Bằng hình thức tham gia Hội chợ ở cả hai mô hình trực tiếp và trực tuyến, các doanh nghiệp như Dking Duricious, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đều hứng thu và bị thu hút những cơ hội kinh doanh mới nhờ vào Hội chợ CAEXPO trực tuyến đem lại.

Bên cạnh ngành thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ ở Trung Quốc, các mô hình mới dựa trên nền tảng trực tuyến như “bán hàng phát sóng trực tiếp” cũng đã xâm nhập vào thị trường các nước Đông Nam Á trong hai năm vừa qua. Đặc biệt hơn, hiện nay, khi Trung Quốc và các nước ASEAN đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của nhau thì triển vọng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực thương mại điện tử là rất sâu rộng. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành động lực mới cho sự phát triển của hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc- ASEAN.

Trưởng Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN, Ông Wang Lei cho biết “ Nhờ vào việc khám phá tiềm năng hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẽ hình thành, thúc đẩy những nét tăng trưởng mới cho hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Mô hình “Hội chợ CAEXPO trực tiếp và Hội chợ CAEXPO trực tuyến” được áp dụng lần đầu tiên trong Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 17. Mô hình trực tuyến đã cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài các dịch vụ miễn phí như Hội chợ trực tuyến, hội nghị đàm phán trực tuyến, truyền hình phát sóng trực tiếp và thương mại điện tử xuyên biên giới. Hội chợ CAEXPO trực tuyến được dàn dựng, chia thành Khu gian hàng Trung Quốc, Khu gian hàng ASEAN, đồng thời cung cấp các dịch vụ liên kết với các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước. Mặt khác, các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư như quảng bá hoạt động mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, những người nổi tiếng bán hàng trên mạng trực tuyến và các hội nghị quảng bá sản phẩm xuất xứ từ các nước ASEAN cũng sẽ được tổ chức trực tuyến.

Sự kết hợp hai mô mô hình Hội chợ CAEXPO trực tiếp và trực tuyến nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh mới

Khu Hội chợ 3D, khu hội nghị đàm phán trực tuyến, khi truyền hình phát sóng trực tiếp xuyên biên giới ... Hội chợ CAEXPO trực tuyến ra mắt năm trước, đã tạo ra một nền tảng Hội chợ đa liên kết, trưng bày hơn 4.800 mặt hàng. Tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc ASEAN lần thứ 17, Tổng cộng có 1.956 doanh nghiệp đã tham gia mô hình trực tuyến, 135 hội nghị trực tuyến được tổ chức, 3.000 đàm phán, giao dịch song phương được thực hiện, toàn bộ mạng lưới đạt 1 tỷ và lượt truy cập trang website là 20,17 triệu lượt, cung cấp một trải nghiệm mới, sâu sắc cho các doanh nghiệp tham gia. Hội chợ CAEXPO trực tuyến đã đạt được những thành quả đáng kể.

Công ty TNHH Pricewaterhouse Coopers là một trong những đối tác đứng đầu thị trường Trung Quốc và cả thị trường hợp tác chung giữa Trung Quốc –ASEAN. Đại diện của doanh nghiệp này, Liang Weijian tin rằng mô hình kết hợp “Hội chợ CAEXPO trực tiếp và trực tuyến” chính là mô hình kiểu mẫu hiệu quả trong ngành tổ chức Hội chợ nói chung. Hội chợ CAEXPO trực tuyến cam kết xây dựng Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “bức không bao giờ sụp đổ”, đã và đang đạt được những thành quả nổi bật trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Tăng cường thiết lập và vận hành nhằm tạo ra động cơ thúc đẩy mới

Trên không gian mạng, với động cơ thúc đẩy, sinh lực bền bỉ và cách tân sáng tạo bùng nổ, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẵn sàng “cất cánh” trong thời đại hậu đại dịch Covid 19 với mục tiêu năm bắt cơ hội kinh doanh tăng vọt dựa trên mô hình phát triển mới cùng tinh thần tự tin, quyết tâm và đoàn kết sâu sắc.

Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 sẽ khởi động một chương trình xúc tiến đầu tư mới trên nền tảng Hội chợ CAEXPO trực tuyến. Chương trình “Lễ hội các mặt hàng trưng bày” sẽ phát sóng trực tiếp với người dẫn chương trình nổi tiếng trên mạng Internet là Wei Ya nhằm quảng bá hàng hóa cao cấp, hỗ trợ các sản phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Trung Quốc và các nước ASEAN đến với thị trường.

Ngoài ra, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẽ sắp xếp thêm một gian hàng của Nước Cộng hòa Ba Lan. Đây là lần đầu tiên quốc gia này tham dự. Các doanh nghiệp Ba Lan có thể đăng ký tham gia triển lãm trực tuyến miễn phí. Trong bài phát biểu tại Hội thảo trực tuyến giữa Doanh nghiệp Trung Quốc (Quảng Tây) và Ba Lan năm 2021 và Hội nghị xúc tiến về Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18, Trưởng Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN, Ông Wang Lei cho biết “Chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến để giúp các sản phẩm xuất xứ từ Ba Lan nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.”

Vinh Vũ
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ