Hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản
Doanh nghiệp phía Nam tìm đường đưa nông sản vào hệ thống phân phối khu vực phía Bắc |
Theo ông Cao Bá Đăng Khoa - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam - DN nhỏ và vừa xuất khẩu nông sản đang gặp nhiều khó khăn về thông tin thị trường, chủng loại sản phẩm và độ tin cậy trong quá trình thanh toán với các đối tác nước ngoài. Theo đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước có độ tin cậy cao và an toàn hơn là giải pháp gỡ khó hiệu quả cho DN xuất khẩu trong thời điểm hiện tại.
Đem đến sản phẩm hoàn toàn mới, ông Nguyễn Duy Liên - Trợ lý Giám đốc Maketting, Công ty CP Ca Cao Việt Nam - tự tin giới thiệu: Dòng nước giải rượu của doanh nghiệp mới đưa ra thị trường được khoảng 1 năm, có tác dụng giảm ảnh hưởng của chất uống có cồn lên cơ thể người sử dụng. Hiện sản phẩm này đã được đưa vào hệ thống siêu thị Coop Mart. Thông qua chương trình kết nối, doanh nghiệp mong muốn đưa các sản phẩm, trong đó có sản phẩm nước giải rượu tiến rộng hơn nữa ra thị trường miền Bắc và nhận được phản hồi từ người tiêu dùng để có phương án điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp..
Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục XTTM - cho biết: Vấn đề kết nối cung cầu liên vùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước đã được một số sở Công Thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương đưa vào chương trình hành động năm 2017. Theo đó các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đề nghị Cục XTTM làm đầu mối kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa DN, cơ sở sản xuất khu vực phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc trong đó ưu tiên mặt hàng nông sản, thực phẩm.
“Hy vọng thông qua chương trình các DN sẽ tìm được đối tác phù hợp, xây dựng kênh phân phối bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước đặc biệt là nông sản có thế mạnh của DN phía Nam”, ông Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh.