Chủ nhật 24/11/2024 11:41

Hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản

Ngày 23/5, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Chương trình “Tư vấn, kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc”. Tham dự chương trình có 12 doanh nghiệp (DN) sản xuất và đại diện của nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi…
Doanh nghiệp phía Nam tìm đường đưa nông sản vào hệ thống phân phối khu vực phía Bắc

Theo ông Cao Bá Đăng Khoa - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam - DN nhỏ và vừa xuất khẩu nông sản đang gặp nhiều khó khăn về thông tin thị trường, chủng loại sản phẩm và độ tin cậy trong quá trình thanh toán với các đối tác nước ngoài. Theo đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước có độ tin cậy cao và an toàn hơn là giải pháp gỡ khó hiệu quả cho DN xuất khẩu trong thời điểm hiện tại.

Đem đến sản phẩm hoàn toàn mới, ông Nguyễn Duy Liên - Trợ lý Giám đốc Maketting, Công ty CP Ca Cao Việt Nam - tự tin giới thiệu: Dòng nước giải rượu của doanh nghiệp mới đưa ra thị trường được khoảng 1 năm, có tác dụng giảm ảnh hưởng của chất uống có cồn lên cơ thể người sử dụng. Hiện sản phẩm này đã được đưa vào hệ thống siêu thị Coop Mart. Thông qua chương trình kết nối, doanh nghiệp mong muốn đưa các sản phẩm, trong đó có sản phẩm nước giải rượu tiến rộng hơn nữa ra thị trường miền Bắc và nhận được phản hồi từ người tiêu dùng để có phương án điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp..

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục XTTM - cho biết: Vấn đề kết nối cung cầu liên vùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước đã được một số sở Công Thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương đưa vào chương trình hành động năm 2017. Theo đó các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đề nghị Cục XTTM làm đầu mối kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa DN, cơ sở sản xuất khu vực phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc trong đó ưu tiên mặt hàng nông sản, thực phẩm.

“Hy vọng thông qua chương trình các DN sẽ tìm được đối tác phù hợp, xây dựng kênh phân phối bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước đặc biệt là nông sản có thế mạnh của DN phía Nam”, ông Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh.

Việt Nga-Phạm Tiệp

Tin cùng chuyên mục

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau