Thứ ba 05/11/2024 16:27

Hàng Việt về đất Cảng

Với lợi thế là địa phương mạnh về công nghiệp và du lịch, Hải Phòng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Doanh thu hàng Việt tăng cao

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) TP. Hải Phòng, qua 10 năm triển khai, CVĐ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố đã nâng cao nhận thức, thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Hàng Việt được người dân Hải Phòng tin dùng

Ban chỉ đạo các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức hội xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Cùng với đó, doanh nghiệp và người tiêu dùng đã nâng cao ý thức sản xuất và tiêu thụ hàng Việt, chú trọng khai thác và mở rộng thị trường bán lẻ về khu vực ngoại thành, nông thôn.

Tăng trưởng trong sản xuất, tiêu thụ hàng Việt đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hải Phòng. Hiện nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố trung bình mỗi tháng đạt khoảng 11.000 tỷ đồng. Trong đó, hệ thống phân phối bán lẻ qua các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại chiếm trên 5.700 tỷ đồng, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 85% tại các siêu thị, trung tâm thương mại và gần 70% tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Mục tiêu mới

Sau 10 năm CVĐ được triển khai thành công, TP. Hải Phòng đặt mục tiêu đưa CVĐ tiếp tục tạo sức lan tỏa trong nhân dân và đến năm 2020, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Theo đó, thành phố sẽ phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục rà soát, bãi bỏ những thủ tục hành chính không phù hợp với tình hình thực tế, từ đó, ban hành các văn bản mới, đáp ứng nhu cầu thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục quan tâm tới bình ổn giá thị trường; đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn, những nơi công nhân đang cư trú; tăng cường công tác đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và có những chính sách cụ thể nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền tự do kinh doanh cùng quyền, lợi ích hợp pháp của người sản xuất.

Đặc biệt, phát huy lợi thế có hơn 2 triệu dân sinh sống, mỗi năm đón từ 7 - 8 triệu lượt khách và có tới 13 khu công nghiệp, Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hải Phòng xác định đẩy mạnh nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng như công chức, công nhân, nông dân, doanh nghiệp, người nước ngoài để ai cũng tin, yêu và sử dụng hàng Việt. Đây chính động lực thúc đẩy để người dân đẩy mạnh tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát điều kiện, chính sách cụ thể của địa phương để điều chỉnh, bổ sung những chính sách mới phù hợp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, phát triển thị trường trong nước. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái để bảo vệ quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng Việt, từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức được 160 hội chợ triển lãm, 2.295 chuyến hàng Việt về nông thôn. Từ đó, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thành phố.
Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt