Chủ nhật 22/12/2024 11:15

Hàng Việt về đất Cảng

Với lợi thế là địa phương mạnh về công nghiệp và du lịch, Hải Phòng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Doanh thu hàng Việt tăng cao

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) TP. Hải Phòng, qua 10 năm triển khai, CVĐ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố đã nâng cao nhận thức, thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Hàng Việt được người dân Hải Phòng tin dùng

Ban chỉ đạo các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức hội xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Cùng với đó, doanh nghiệp và người tiêu dùng đã nâng cao ý thức sản xuất và tiêu thụ hàng Việt, chú trọng khai thác và mở rộng thị trường bán lẻ về khu vực ngoại thành, nông thôn.

Tăng trưởng trong sản xuất, tiêu thụ hàng Việt đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hải Phòng. Hiện nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố trung bình mỗi tháng đạt khoảng 11.000 tỷ đồng. Trong đó, hệ thống phân phối bán lẻ qua các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại chiếm trên 5.700 tỷ đồng, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 85% tại các siêu thị, trung tâm thương mại và gần 70% tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Mục tiêu mới

Sau 10 năm CVĐ được triển khai thành công, TP. Hải Phòng đặt mục tiêu đưa CVĐ tiếp tục tạo sức lan tỏa trong nhân dân và đến năm 2020, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Theo đó, thành phố sẽ phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục rà soát, bãi bỏ những thủ tục hành chính không phù hợp với tình hình thực tế, từ đó, ban hành các văn bản mới, đáp ứng nhu cầu thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục quan tâm tới bình ổn giá thị trường; đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn, những nơi công nhân đang cư trú; tăng cường công tác đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và có những chính sách cụ thể nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền tự do kinh doanh cùng quyền, lợi ích hợp pháp của người sản xuất.

Đặc biệt, phát huy lợi thế có hơn 2 triệu dân sinh sống, mỗi năm đón từ 7 - 8 triệu lượt khách và có tới 13 khu công nghiệp, Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hải Phòng xác định đẩy mạnh nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng như công chức, công nhân, nông dân, doanh nghiệp, người nước ngoài để ai cũng tin, yêu và sử dụng hàng Việt. Đây chính động lực thúc đẩy để người dân đẩy mạnh tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát điều kiện, chính sách cụ thể của địa phương để điều chỉnh, bổ sung những chính sách mới phù hợp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, phát triển thị trường trong nước. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái để bảo vệ quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng Việt, từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức được 160 hội chợ triển lãm, 2.295 chuyến hàng Việt về nông thôn. Từ đó, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thành phố.
Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa