Chủ nhật 24/11/2024 13:28

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.

Ngày 26/10/2024, trong khuôn khổ Hội chợ triển High Point Market, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam, tại Trung tâm Hamilton Center Point, North Carolina, Hoa Kỳ.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Vietrade

Tham dự và cắt băng khai trương có sự hiện diện của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ban tổ chức hội chợ, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh, cùng 16 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.

Hội chợ triển lãm High Point Market có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày lên đến 900.000 m2.

Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất phong phú, đa dạng trên diện tích hơn 460 m2 tại Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Vietrade

Trong đó, đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên diện tích hơn 460 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của hội chợ, gồm nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết: Hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 9 tháng năm 2024 đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu, với giá trị nhập khẩu tăng vọt lên 5,9 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ đang dẫn đầu và chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu, tăng 24,7% so với năm 2023.

Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ. Ảnh: Vietrade

Công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam tại hội chợ lần này được Cục Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như: in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ; gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng; in ấn và phát catalogue giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ như Furniture Today.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với khách hàng Hòa Kỳ tại Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Vietrade

“Việc tham gia hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ thông qua chương trình xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ Việt Nam tại thị trường này. Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đã công nhận Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt là trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng, nơi Việt Nam đứng đầu về cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ”, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau