Thứ năm 26/12/2024 00:32

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.

Ngày 26/10/2024, trong khuôn khổ Hội chợ triển High Point Market, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam, tại Trung tâm Hamilton Center Point, North Carolina, Hoa Kỳ.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Vietrade

Tham dự và cắt băng khai trương có sự hiện diện của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ban tổ chức hội chợ, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh, cùng 16 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.

Hội chợ triển lãm High Point Market có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày lên đến 900.000 m2.

Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất phong phú, đa dạng trên diện tích hơn 460 m2 tại Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Vietrade

Trong đó, đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên diện tích hơn 460 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của hội chợ, gồm nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết: Hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 9 tháng năm 2024 đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu, với giá trị nhập khẩu tăng vọt lên 5,9 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ đang dẫn đầu và chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu, tăng 24,7% so với năm 2023.

Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ. Ảnh: Vietrade

Công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam tại hội chợ lần này được Cục Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như: in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ; gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng; in ấn và phát catalogue giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ như Furniture Today.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với khách hàng Hòa Kỳ tại Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Vietrade

“Việc tham gia hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ thông qua chương trình xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ Việt Nam tại thị trường này. Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đã công nhận Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt là trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng, nơi Việt Nam đứng đầu về cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ”, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm