Thứ sáu 22/11/2024 05:00

Hải Phòng: Hiệu quả “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”

“Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”, nhằm nâng cao nhận thức, hiệu quả về thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Hải Phòng.

Sáng nay (25/10), Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội nghị “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”; chương trình thu hút 120 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài TP. Hải Phòng tham gia.

Đại diện lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm quan các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia hội nghị “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”. Ảnh: Thu Anh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Hoàng Minh Cường cho biết, việc phát triển thương mại điện tử không chỉ giúp các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu thuận lợi, mà còn giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin phong phú về khách hàng và thị trường, giảm chi phí bán hàng, chi phí tiếp thị sản phẩm, giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí giao dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập, củng cố mối quan hệ với khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng tìm hiểu tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới - tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tại Hải Phòng nói riêng với các nội dung: xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; yếu tố thành công cho ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

“Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon” tại Hải Phòng thu hút 20 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia. Ảnh: Thu Anh

Cùng với đó, các đại biểu cũng được đại diện của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về hành trình bán hàng trên Amazon, những lưu ý quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trên Amazon; chia sẻ câu chuyện thực tế quán trình đồng hành cùng nhà bán hàng thành công trên Amazon… và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Trong đó, nhấn mạnh xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; yếu tố thành công cho ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thu Anh

Với sự trao đổi sôi nổi giữa Ban Tổ chức và các đại biểu, hội nghị đã đem lại một số kết quả quan trọng giúp các doanh nghiệp nắm bắt tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng và hành trình bán hàng trên Amazon. Đồng thời, giúp doanh nghiệp TP. Hải Phòng nâng cao nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới, mang kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu hàng Việt Nam đến khách hàng trên toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, Amazon tập trung nâng cao năng lực thương mại điện tử xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Thu Anh
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc