Thứ hai 23/12/2024 01:09

Hải Phòng: Hiệu quả “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”

“Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”, nhằm nâng cao nhận thức, hiệu quả về thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Hải Phòng.

Sáng nay (25/10), Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội nghị “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”; chương trình thu hút 120 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài TP. Hải Phòng tham gia.

Đại diện lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm quan các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia hội nghị “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”. Ảnh: Thu Anh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Hoàng Minh Cường cho biết, việc phát triển thương mại điện tử không chỉ giúp các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu thuận lợi, mà còn giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin phong phú về khách hàng và thị trường, giảm chi phí bán hàng, chi phí tiếp thị sản phẩm, giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí giao dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập, củng cố mối quan hệ với khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng tìm hiểu tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới - tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tại Hải Phòng nói riêng với các nội dung: xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; yếu tố thành công cho ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

“Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon” tại Hải Phòng thu hút 20 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia. Ảnh: Thu Anh

Cùng với đó, các đại biểu cũng được đại diện của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về hành trình bán hàng trên Amazon, những lưu ý quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trên Amazon; chia sẻ câu chuyện thực tế quán trình đồng hành cùng nhà bán hàng thành công trên Amazon… và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Trong đó, nhấn mạnh xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; yếu tố thành công cho ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thu Anh

Với sự trao đổi sôi nổi giữa Ban Tổ chức và các đại biểu, hội nghị đã đem lại một số kết quả quan trọng giúp các doanh nghiệp nắm bắt tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng và hành trình bán hàng trên Amazon. Đồng thời, giúp doanh nghiệp TP. Hải Phòng nâng cao nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới, mang kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu hàng Việt Nam đến khách hàng trên toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, Amazon tập trung nâng cao năng lực thương mại điện tử xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Thu Anh
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu