Thứ năm 08/05/2025 01:18

Hải Phòng: Hiệu quả “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”

“Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”, nhằm nâng cao nhận thức, hiệu quả về thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Hải Phòng.

Sáng nay (25/10), Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội nghị “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”; chương trình thu hút 120 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài TP. Hải Phòng tham gia.

Đại diện lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm quan các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia hội nghị “Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon”. Ảnh: Thu Anh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Hoàng Minh Cường cho biết, việc phát triển thương mại điện tử không chỉ giúp các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu thuận lợi, mà còn giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin phong phú về khách hàng và thị trường, giảm chi phí bán hàng, chi phí tiếp thị sản phẩm, giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí giao dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập, củng cố mối quan hệ với khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng tìm hiểu tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới - tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tại Hải Phòng nói riêng với các nội dung: xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; yếu tố thành công cho ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

“Diễn đàn CEO - Cất cánh toàn cầu cùng Amazon” tại Hải Phòng thu hút 20 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia. Ảnh: Thu Anh

Cùng với đó, các đại biểu cũng được đại diện của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về hành trình bán hàng trên Amazon, những lưu ý quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trên Amazon; chia sẻ câu chuyện thực tế quán trình đồng hành cùng nhà bán hàng thành công trên Amazon… và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Trong đó, nhấn mạnh xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; yếu tố thành công cho ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thu Anh

Với sự trao đổi sôi nổi giữa Ban Tổ chức và các đại biểu, hội nghị đã đem lại một số kết quả quan trọng giúp các doanh nghiệp nắm bắt tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng và hành trình bán hàng trên Amazon. Đồng thời, giúp doanh nghiệp TP. Hải Phòng nâng cao nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới, mang kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu hàng Việt Nam đến khách hàng trên toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, Amazon tập trung nâng cao năng lực thương mại điện tử xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Thu Anh
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất