Hà Nội: Khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm
Phát biểu tại lễ khai trương, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: Với trên 400 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 15 tỉnh, thành phố được trưng bày trong không gian khoảng 100m2, điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại tầng 1, tòa nhà triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội sẽ là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, đồng thời là điểm nhấn để phát triển thêm các điểm khác trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và các quận, huyện khác.
Hà Nội: Khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm |
Trước đó, trong tháng 9 và tháng 10/2020, Sở Công Thương phối hợp với UBND quận Hà Đông, huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây và điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công Thương. Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên là các sản phẩm đều đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm sản phẩm may mặc, đồ uống, rau củ quả an toàn, thực phẩm tươi sống chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực.
Người tiêu dùng tham quan, mua hàng |
Năm 2021, Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch phấn đấu mỗi quận, huyện, thị xã có tối thiểu 2 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại các điểm này.
Là địa bàn có một địa điểm tổ chức giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP, bà Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm - cho hay, hiện toàn thành phố đã công nhận gần 800 sản phẩm từ 3 sao trở lên trong đó có 14 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao theo tiêu chuẩn OCOP quốc gia. Việc tổ chức các điểm bán hàng OCOP sẽ giúp các chủ thể có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là khâu then chốt trong việc mang lại động lực và quyết tâm giữ vững chất lượng của các chủ thể OCOP. Bởi nếu chỉ sản xuất mà không tiêu thụ được thì người sản xuất cũng dễ nản lòng.
“Chúng tôi cũng cam kết tiếp tục quan tâm kiểm tra giám sát chất lượng của các sản phẩm OCOP của quận để doanh nghiệp luôn duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm cho xứng đáng với danh hiệu sản phẩm OCOP”, bà Nguyễn Thị Nắng Mai cho biết.