Thứ sáu 25/04/2025 09:16

Hà Nội hướng đến dịch vụ công phi địa giới, phi trung gian, phi vật chất

Việc quận Đống Đa (TP. Hà Nội) khai trương Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1 đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Quận Đống Đa sáng nay (24/2) tổ chức Khai trương Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1 (trụ sở tại số 71 phố Tôn Đức Thắng), thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thuộc 4 phường Cát Linh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Văn Chương, Hàng Bột.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội Cù Ngọc Trang đánh giá sáng kiến này đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm hướng đến một mô hình cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành, phi trung gian, phi vật chất.

Người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1, quận Đống Đa,

“Sáng kiến góp phần xây dựng một nền hành chính công minh bạch, hiện đại và hiệu quả hơn, phù hợp với chủ trương của Trung ương, thành phố về cải cách tổ chức bộ máy tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”, ông Cù Ngọc Trang nói.

Theo ông Cù Ngọc Trang, việc thành lập trung tâm phục vụ hành chính công liên phường không chỉ giúp tinh gọn bộ máy, tối ưu hóa nguồn lực mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời sẽ giúp giảm tải áp lực cho UBND các phường và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức.

“Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại người dân có thể tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi tiến độ xử lý một cách minh bạch ngay trên iHanoi. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giảm bớt tình trạng quá tải tại bộ phận tiếp nhận trực tiếp”, ông Cù Ngọc Trang chia sẻ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết, quận đã triển khai xây dựng Đề án Mô hình Bộ phận một cửa liên phường tạo hiệu lực, hiệu quả, tinh gọn trong hệ thống tiếp nhận TTHC.

“Với việc đưa vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 càng thể hiện rõ quyết tâm của quận Đống Đa trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân. Đồng thời là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của UBND quận, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn”, ông Trịnh Hữu Tuấn chia sẻ.

Để Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 hoạt động hiệu quả, đáp ứng đúng kỳ vọng, ông Trịnh Hữu Tuấn yêu cầu cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND các phường, các phòng ban chuyên môn thuộc quận, Công an quận và phường cùng các cơ quan đơn vị phối quản trong việc giải quyết TTHC nhằm phối hợp nghiệp vụ, đảm bảo giải quyết có hiệu quả tối đa, nhanh gọn các TTHC công với mục tiêu phục vụ lợi ích của người dân, doanh nghiệp là trên hết.

Phong Vân
Bài viết cùng chủ đề: Dịch vụ công

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, quy mô 1.000 giường

Boeing dự báo Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tăng trưởng hàng không đến 2043

Nông thôn mới và cơ hội từ kinh tế tuần hoàn​

Khởi nghiệp học đường: Ươm mầm thế hệ doanh nhân mới

'Hòa bình đẹp lắm' trong trái tim người trẻ Việt

Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn

Từ 1/7: UBND cấp xã được chỉ định kế thừa thỏa thuận quốc tế

Thời tiết hôm nay 24/4: Hà Nội có mưa rào và dông

Thời tiết biển hôm nay 24/4/2025: Hầu hết vùng biển không mưa

Bình Điền: Bứt phá vượt khó, hướng đến phát triển bền vững

834 tỷ đồng tri ân người có công với cách mạng

Cháy nổ do điện: Cảnh báo từ sau công tơ

Bộ Y tế đề nghị xử lý hình sự Tiktoker bán hàng xách tay, trốn thuế

'Thống nhất đất nước' trong từng khoảnh khắc đời thường

Người dân tất bật chuyển đồ trước ngày dỡ Hàm Cá Mập

Trang sử bằng công nghệ, Báo Nhân Dân công bố đợt truyền thông lớn chưa từng có

Tín dụng chính sách thúc đẩy mô hình nông thôn mới

Thủy điện A Vương đồng hành Quỹ học bổng Vừ A Dính

50 năm thống nhất đất nước và dấu ấn ngành ngoại giao