Hà Nội: Ban hành kế hoạch Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022
Với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 của thành phố Hà Nội bao gồm: lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam – 15/3”; sự kiện “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”. Các hoạt động hưởng ứng này sẽ được tổ chức trong quý I/2022, hoặc vào thời gian phù hợp căn cứ vào tình hình của dịch bệnh.
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Big C Thăng Long |
Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin truyền thông; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua tổng đài tư vấn.
Chương trình được triển khai nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và ý thức tôn trọng pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Về phía các tổ chức, doanh nghiệp, qua đó xác định được trách nhiệm đối với các sản phảm hàng hóa, dịch vụ của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ.
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.