Thứ tư 14/05/2025 07:39

Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo

Hà Nam giải quyết được 99% vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 99%, kết quả giải quyết có lý, có tình; quyền, lợi ích hợp pháp của người dân được đảm bảo.

Ngày 13/8, Tỉnh ủy Hà Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị“về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Thông tin tại hội nghị cho biết, trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo. (Ảnh: hanamtv.vn)

Về công tác tiếp dân, Bí thư cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã chủ trì tiếp trên 12.670 cuộc và tiếp gần 2.000 lượt công dân, Chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã tiếp gần 42.000 cuộc với trên 44.200 lượt công dân để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 99%. Kết quả giải quyết các vụ việc có lý, có tình; quyền, lợi ích hợp pháp của người dân được đảm bảo, được người dân đồng tình, đánh giá cao, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc, góp phần hạn chế phát sinh đơn, thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thực hiện 90 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề; UBND các cấp đã thực hiện 146 cuộc thanh tra trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Qua thanh tra, kiểm tra, giám sát đã nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm; đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh nhằm đưa công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngày càng đi vào nề nếp, bảo đảm đúng các quy định góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Quang
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Hải Phòng khánh thành Bến cảng Container quốc tế vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng

TRỰC TIẾP: Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Ý tưởng xây dựng khu công nghiệp kiểu mẫu Việt - Hàn tại Hà Nội

Điện Biên triển khai “bốn tại chỗ” ứng phó thiên tai

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Đề xuất bổ sung kinh phí cho Khu công nghệ số Hậu Giang

Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm làm việc tại Lai Châu

Đà Nẵng ưu tiên tuyển sinh con em cán bộ, công chức tỉnh Quảng Nam

Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Đà Nẵng đầu tư trăm tỷ mở rộng phố du lịch

Hải Phòng: Gắn biển đường mang tên đồng chí Đỗ Mười

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 14-16/5/2025

Đoàn nghệ thuật Ninh Ba mang nhiều tiết mục tới 'thành phố Cảng'

Hải Phòng: Nhiều địa danh gắn với ký ức lịch sử hào hùng

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội cua Cà Mau 2025

Vùng 5 Hải quân khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc

Hải quan Khu vực II 'bóc trần' thủ đoạn vận chuyển ma tuý

Đà Nẵng: Khen thưởng tập thể, cá nhân đổi mới sáng tạo

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh