Thứ bảy 28/12/2024 17:34

Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo

Hà Nam giải quyết được 99% vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 99%, kết quả giải quyết có lý, có tình; quyền, lợi ích hợp pháp của người dân được đảm bảo.

Ngày 13/8, Tỉnh ủy Hà Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị“về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Thông tin tại hội nghị cho biết, trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo. (Ảnh: hanamtv.vn)

Về công tác tiếp dân, Bí thư cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã chủ trì tiếp trên 12.670 cuộc và tiếp gần 2.000 lượt công dân, Chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã tiếp gần 42.000 cuộc với trên 44.200 lượt công dân để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 99%. Kết quả giải quyết các vụ việc có lý, có tình; quyền, lợi ích hợp pháp của người dân được đảm bảo, được người dân đồng tình, đánh giá cao, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc, góp phần hạn chế phát sinh đơn, thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thực hiện 90 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề; UBND các cấp đã thực hiện 146 cuộc thanh tra trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Qua thanh tra, kiểm tra, giám sát đã nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm; đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh nhằm đưa công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngày càng đi vào nề nếp, bảo đảm đúng các quy định góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Quang
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP 3 miền quy tụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Sở Công Thương Gia Lai tổ chức Hội nghị công chức viên chức

Nhiều hạn chế trong việc phát triển sản phẩm OCOP Quảng Bình

Sóc Trăng: Phát triển ngành tôm theo hướng sản xuất sạch

Thanh Hóa: Nhiều kết quả nổi bật về thông tin, truyền thông

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cấm lợi dụng tinh giản bộ máy để bố trí người thân

Đồng Nai: Ông Võ Văn Phi làm Bí thư huyện Long Thành

Sở Công Thương Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết Đảng

Thái Bình: Công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ

Ông Trần Anh Chung được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa

Khai mạc liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực

Thông tin về việc sắp xếp bộ máy hành chính mới tại tỉnh Quảng Bình

Thành phố Hải Phòng công nhận Khu du lịch Đồ Sơn là Khu du lịch cấp tỉnh

Hà Nội quan tâm ứng phó sự cố trong lĩnh vực hoá chất

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ hưu trước tuổi

Nam Định quy định mức chi cho công tác khuyến công

Quảng Nam: Tinh giản 107 biên chế trong đợt I năm 2025

Cần Thơ: Chủ động phòng, chống hạn hán xâm nhập mặn trong mùa khô 2024-2025

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế di sản thành phố Hạ Long

Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc Thành phố Hà Nội năm 2024