Thứ hai 25/11/2024 06:35

Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo

Hà Nam giải quyết được 99% vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 99%, kết quả giải quyết có lý, có tình; quyền, lợi ích hợp pháp của người dân được đảm bảo.

Ngày 13/8, Tỉnh ủy Hà Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị“về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Thông tin tại hội nghị cho biết, trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo. (Ảnh: hanamtv.vn)

Về công tác tiếp dân, Bí thư cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã chủ trì tiếp trên 12.670 cuộc và tiếp gần 2.000 lượt công dân, Chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã tiếp gần 42.000 cuộc với trên 44.200 lượt công dân để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 99%. Kết quả giải quyết các vụ việc có lý, có tình; quyền, lợi ích hợp pháp của người dân được đảm bảo, được người dân đồng tình, đánh giá cao, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc, góp phần hạn chế phát sinh đơn, thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thực hiện 90 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề; UBND các cấp đã thực hiện 146 cuộc thanh tra trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Qua thanh tra, kiểm tra, giám sát đã nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm; đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh nhằm đưa công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngày càng đi vào nề nếp, bảo đảm đúng các quy định góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Quang
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công

‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch

Mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp 39,4ha ở tỉnh Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại Thanh Hóa

Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Tham vấn ý kiến dự thảo Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Gia Lai: Mới lạ mô hình trồng dâu tây treo tường của chàng kỹ sư công nghệ thông tin