Chủ nhật 22/12/2024 17:59

Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Gã khổng lồ công nghệ Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trên khắp 5 quốc gia trong khu vực nhằm bảo vệ cuộc bầu cử tại EU.

Theo thông tin từ Reuters, vào tháng 6/2024, công dân EU sẽ bầu ra Nghị viện châu Âu mới để thông qua các chính sách và luật pháp trong khu vực. Các nhà lập pháp lo ngại việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến cử tri.

Để phòng, tránh các mối lo ngại ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, Luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu có hiệu lực trong tuần này, sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm phải tăng cường giải quyết nội dung bất hợp pháp và các rủi ro đối với an ninh công cộng.

Trước đó vào 01/2024, một cuộc điều tra do EEAS (Cơ quan hành động đối ngoại của Liên minh châu Âu) tiến hành đã phát hiện 750 vụ thông tin sai lệch được các tác nhân nước ngoài cố tình lan truyền.

Nhiệm vụ của Jigsaw là sử dụng công nghệ để giải quyết các thách thức khó khăn nhất về địa chính trị, từ việc chống lại chủ nghĩa bạo lực cực đoan tới ngăn cản kiểm duyệt trực tuyến và giảm thiểu các mối đe dọa liên quan tới các cuộc tấn công không gian mạng

Bắt đầu từ mùa xuân năm nay, Jigsaw, đơn vị của của Google sẽ chạy một loạt quảng cáo hoạt hình trên các nền tảng như TikTok và YouTube tại 5 quốc gia EU: Bỉ, Pháp, Đức, Ý và Ba Lan.

Các quảng cáo sẽ được nâng cấp với kỹ thuật "prebunking" được phát triển với sự cộng tác của các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge và Bristol. Kỹ thuật này giúp người xem xác định nội dung thao túng trước khi gặp phải nội dung đó. Nhằm định hướng người xem không hiểu sai về bản chất của nội dung. Người xem quảng cáo trên YouTube sẽ được yêu cầu điền vào một bảng câu hỏi trắc nghiệm ngắn.

Bà Beth Goldberg, trưởng phòng nghiên cứu tại Jigsaw cho biết: “Theo quan sát của tôi, prebunking là kỹ thuật duy nhất hoạt động mang lại hiệu quả trong các vấn đề liên quan đến chính trị. Các biện pháp khác để kiểm soát thông tin sai lệch có thể góp phần gây ra sự phân cực vì chúng được đưa ra sau khi thông tin đã lan truyền”.

Chiến dịch sẽ được chạy trong ít nhất một tháng với mục đích mở rộng dựa trên phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Kết quả từ chiến dịch, bao gồm phản hồi khảo sát và số người tiếp cận, dự kiến sẽ được công bố vào mùa hè năm 2024.

Quốc Việt
Bài viết cùng chủ đề: Google

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?

Hải Dương: Chuyển biến tích cực trong công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số

Pháp lý tài sản số trước thềm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số

Khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á năm 2024

Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đạt giải ba cuộc thi Năng suất chất lượng 2024

Chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp 'bắt tay' với trường đại học đào tạo phát triển nhân tài số

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp

Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Sẽ đẩy mạnh số hoá, dùng AI phục vụ công tác pháp điển

Câu chuyện từ những doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam