Chủ nhật 29/12/2024 19:24

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.

Mộc Châu không phải là nơi duy nhất sản xuất miến dong trên cả nước, tuy nhiên, với bí quyết cùng cái tâm của người làm nghề, đã tạo nên thương hiệu "miến của mọi nhà" - miến dong Kiên Sơn. Đặc biệt, nhờ sức mạnh của sàn thương mại điện tử, miến dong Kiên Sơn đã vượt ra khỏi thị trấn Nông trường Mộc Châu, chinh phục thị trường cả nước, trở thành sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Sản phẩm tiêu thụ nhanh nhờ Sàn Việt

Cận Tết Nguyên đán, thị trường miến dong lại sôi động hơn bao giờ hết. Năm nay, miến dong Kiên Sơn ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng đơn đặt hàng so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí sản xuất không kịp để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc Công ty TNHH Kiên Sơn cho biết doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi nhờ kinh doanh trên nền tảng số.

Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của miến dong Kiên Sơn cũng như hiệu quả rõ rệt từ việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Theo ông Cường, từ năm 2021, công ty đã bắt đầu giới thiệu sản phẩm trên Sàn Việt với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Sơn La.

"Thời gian đầu không ai có thể ngờ sản phẩm miến có thể tiêu thụ nhanh và đến tay được với đông đảo người tiêu dùng xa đến vậy" - ông Cường chia sẻ.

Miến dong Kiên Sơn được quảng bá, giới thiệu trên Sàn Việt. Việc đóng hàng, vận chuyển hàng được Sàn Việt hỗ trợ tại cơ sở sản xuất

Việc hợp tác với Sàn Thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành đã giúp miến dong Kiên Sơn vượt ra khỏi giới hạn của các chợ truyền thống, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn trên toàn quốc. Sàn Việt không chỉ hỗ trợ quảng bá sản phẩm mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong các khâu đóng gói, vận chuyển, giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng, tập trung vào sản xuất.

"Việc đóng hàng, vận chuyển hàng được Sàn Việt hỗ trợ tại cơ sở sản xuất. Đội ngũ nhân viên Sàn Việt đến trực tiếp hỗ trợ đóng gói đúng quy cách, lấy sản phẩm để vận chuyển đi. Chúng tôi chỉ phải lo sản xuất" - ông Cường cho biết thêm.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất được Kiên Sơn giám sát kỹ lưỡng để sản phẩm luôn đạt mục tiêu sạch và an toàn đến tận tay người dùng. Nhờ đó, miến dong Kiên Sơn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của người tiêu dùng, bên cạnh đó là sự công nhận từ các cấp có thẩm quyền, điều này đánh dấu sự thành công của doanh nghiệp.

Năm 2019, sản phẩm của công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận thương hiệu “Miến dong Kiên Sơn”, được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, được chào hàng đến nhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tiếp tục hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm, đưa miến dong Kiên Sơn trưng bày giới thiệu tại các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, giúp kết nối công ty với khách hàng. Đến năm 2020, công ty đã đạt được sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và sản phẩm OCOP. Năm 2021, miến dong Kiên Sơn đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 cấp quốc gia.

Đáng chú ý, trước kia, việc kết nối của doanh nghiệp bị hạn chế nên sản phẩm tiêu thụ không cao, thu nhập của nhân viên công ty chỉ đạt 3- 3,5 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, bức tranh kinh doanh đã thay đổi đáng kể từ khi công ty đưa sản phẩm miến dong lên sàn thương mại điện

"Sản lượng hàng hóa không chỉ tăng cao mà bản thân nhân viên công ty cũng chú ý hơn tới các vấn đề khác mà trước nay chưa từng nghĩ đến như áp dụng tem truy xuất nguồn gốc, thanh toán không dùng tiền mặt, marketing online…" - ông Cường cho hay.

Đại diện đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử Sàn Việt cho hay, khó khăn nhất đối với người nông dân chính là khi có hàng thì bán theo phương thức truyền thống, việc tiếp cận với công nghệ thông tin, tiếp cận với khách hàng mới rất khó khăn. Do vậy Sàn Việt đã, đang và sẽ giúp đỡ hộ nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La, đặc biệt là trên địa bàn thành phố tiếp cận với hình thức kinh doanh mới trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tiếp tục đưa nhiều nông sản thế mạnh lên sàn thương mại điện tử

Sơn La đang có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thông qua việc xây dựng thương hiệu nông sản. Vài năm trở lại đây, tỉnh đã cho ra mắt nhiều thương hiệu nông sản, tiêu biểu là miến dong Kim Sơn. Sản phẩm này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo mà còn giúp nâng cao thu nhập và tạo cuộc sống ổn định cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, Sơn La cũng đang đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp và hợp tác xã, với con số ấn tượng là trên 3.250 doanh nghiệp và 806 hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn.

Điều đáng ghi nhận là các doanh nghiệp, HTX này đã bắt đầu ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các mức độ khác nhau. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy Sơn La đang từng bước hiện đại hóa nền kinh tế, hướng đến sự phát triển bền vững.

Sàn Việt đã hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử, từ đó mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai. Ảnh: Anh Hùng

Ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn La cho biết, những năm qua, hình thức giới thiệu, quảng bá nông sản của tỉnh Sơn La rất đa dạng, được tổ chức triển khai thông qua nhiều hình thức mang lại hiệu quả trong đó nổi bật là phối hợp đưa các sản phẩm hàng nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sanviet.vn.

Sàn Việt không chỉ là một sàn thương mại điện tử thông thường, mà còn là một hệ sinh thái kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người bán và người mua. Thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá cũng như tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất. Sự tiện lợi và tin cậy mà Sàn Việt mang lại chính là chìa khóa để thu hút người dùng và thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt, không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai. Trong tương lai, Sở tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu để hỗ trợ kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế”, ông Bắc cho hay.

Hải An
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ