Thứ năm 21/11/2024 23:37

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.

Sáng 26/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất”. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 30/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO - Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu khai mạc (Ảnh: Thanh Minh)

Triển lãm có quy mô gần 2.000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành xây dựng - máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất. Cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thanh Minh)

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, thống nhất, xuyên suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, các lĩnh vực kinh tế - xã hội đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

“Triển lãm lần này là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, máy móc thiết bị công nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào phục hồi kinh tế - xã hội cả nước”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nói.

Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cũng đánh giá: Triển lãm quốc tế Vietbuild góp phần đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối công nghệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Đây cũng là cơ hội cho hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ, hợp tác phát triển giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới với các đại biểu tại triển lãm (Ảnh: Thanh Minh)

“Triển lãm Quốc tế Vietbuild sẽ là diễn đàn xúc tiến kinh doanh và đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp ngành xây dựng, góp phần tiếp cận các giải pháp và công nghệ tiên tiến, công nghệ thông minh, các loại vật liệu xây dựng, kỹ thuật xây dựng đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng trong thời kỳ mới”, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh tin tưởng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm Vietbuild 2024 tại TP. Hồ Chí Minh lần này đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn. Đồng thời, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Đáng chú ý, Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần này đã thể hiện được nhu cầu rất cần thiết hiện nay đối với các công trình, các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở cho mình. Đó là sự có mặt đông đảo, đa dạng và phong phú các loại hình vật liệu và dịch vụ khác nhau, các giải pháp cho một công trình xây dựng ưu việt nhất, tiết kiệm năng lượng, đa chức năng, tiện nghi cho cuộc sống theo hướng bền vững, an toàn…

Đặc biệt, triển lãm quy tụ nhiều dòng sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn, sản phẩm tái tạo và tuần hoàn… phù hợp với xu hướng, phát triển của Việt Nam và toàn thế giới hiện nay.

Bà Bùi Hoàng Yến - Phó văn phòng Cục Xúc tiến thương mại Phía Nam (Bộ Công Thương) trao đổi với doanh nghiệp về hoạt động xúc tiến thương mại tại triển lãm (Ảnh: Thanh Minh)

Theo đó, khi đến với triển lãm, khách tham quan có thể tiếp cận được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng một ngôi nhà từ các thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các công ty khác nhau với các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, phát triển xanh, thân thiện môi trường.

Đặc biệt, hầu các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10-45% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Doanh nghiệp tham gia triển lãm đều thực hiện chương trình giảm giá từ 10-45% để kích cầu tiêu dùng (Ảnh: Thanh Minh)

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và trang trí nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững. Cùng với đó là các hoạt động về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu…

Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều thương hiệu với các dòng sản phẩm mới, thiết bị máy móc công nghệ tiên tiến (Ảnh: Thanh Minh)

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn sản phẩm, công nghệ mới các giải pháp về công nghệ, thiết kế kiến trúc theo hướng thân thiện với môi trường; cũng như ký kết hợp tác hợp đồng kinh tế mua bán sản phẩm tại triển lãm.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất