Thứ tư 20/11/2024 18:31

EVNHANOI triển khai thực hiện giảm giá điện đợt 4 cho khách hàng

Việc triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 theo tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ đang được Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) và các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện nhằm bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích.

Theo EVNHANOI, việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt này áp dụng cho 2 đối tượng khách hàng. Đối tượng thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô với mức hỗ trợ giảm giá điện cụ thể là: giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện trong 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9/2021.

EVNHANOI thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện lần 4 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

Đối tượng thứ hai, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế, đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ EVNHANOI hoặc Công ty điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Bên cạnh đó, để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Đại diện EVNHANOI chia sẻ, hiện nay đơn vị này đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalopay… và đặc biệt là thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, được nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô sử dụng.

Để có thể sử dụng hình thức này, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ thanh toán tự động 1 lần duy nhất trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng có hợp tác với EVNHANOI. Hàng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện. Thanh toán tiền điện bằng hình thức này giúp khách hàng không cần nhớ ngày thanh toán tiền điện, không bị trễ hạn thanh toán nên không bị ngừng cung cấp điện, cũng không tốn thêm phí đóng điện lại. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp, đảm bảo an toàn trong giao dịch.

EVNHANOI nỗ lực đảm bảo điện trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch lần thứ 4 với tốc độ lây lan nghiêm trọng của biến thể Delta, Hà Nội cùng một số tỉnh thành trên cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, thu nhập, sinh hoạt hàng ngày của người dân. Đặc biệt là nhóm đối tượng người lao động nghèo, công nhân bị giảm sút thu nhập nghiêm trọng. Với tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch và góp phần chia sẻ với những khó khăn của người dân, EVNHANOI đã nhanh chóng triển khai thực hiện giảm giá điện đợt 4 cho khách hàng. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp về dịch vụ điện trên các nền tảng trực tuyến, để đảm đảm bảo ngành điện Thủ đô tuy "giãn cách" nhưng không "xa cách".

Lan Anh
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Tin cùng chuyên mục

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Xung đột Trung Đông: Liệu thị trường năng lượng thế giới có bị cuốn vào?

Bộ Công Thương làm việc với Trung tâm Nhiên liệu Xanh Toàn cầu về phát triển nhiên liệu sinh học

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Công ty Điện lực Bình Định