EVNHANOI:Hiệu quả vượt trội từ số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ngày càng được đẩy mạnh nhờ hoạt động số hóa, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.
EVNHANOI tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến học sinh EVNHANOI cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI. Ảnh: EVNHANOI
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI. Ảnh: EVNHANOI

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: EVNHANOI
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: EVNHANOI

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn "Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)" hoặc "Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước", khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Tính năng này giúp người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Theo chị Hoàng Thị Bắc (trú tại quận Đống Đa, TP. Hà Nội) vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi liền liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì biết được có nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến.

"Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu", chị Hoàng Thị Bắc chia sẻ.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI. Ảnh: EVNHANOI
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI. Ảnh: EVNHANOI

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả tốt.

Cụ thể, tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ.

Thu Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Vừa qua, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và EVN thăm, tặng quà, động viên người lao động Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh nhân Tháng Công nhân năm 2025.
Các dự án Sunshine Group chạy đua với thời gian ra sao?

Các dự án Sunshine Group chạy đua với thời gian ra sao?

Sunshine Group đã chọn cách “chơi lớn” với kế hoạch bàn giao khoảng 4000 căn thấp tầng cùng gần 20 tòa cao tầng trong 2025 - 2026.
Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Công ty Cổ phần Takao được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín và lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025.
Siberian Health Quốc tế đạt Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu

Siberian Health Quốc tế đạt Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu

Siberian Health Quốc tế được vinh danh Top 30 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại giải thưởng Rồng vàng 2025, hạng mục Thương hiệu xuất sắc ngành chăm sóc sức khỏe
Hiệp hội Gas Việt Nam có chủ tịch mới

Hiệp hội Gas Việt Nam có chủ tịch mới

Ông Nguyễn Phúc Tuệ (Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Gas Việt Nam nhiệm kỳ IV (2025 - 2030).

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn PC1 phấn đấu doanh thu tăng 32%, chia cổ tức 15%

Tập đoàn PC1 phấn đấu doanh thu tăng 32%, chia cổ tức 15%

Đây là thông tin được lãnh đạo Tập đoàn PC1 đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Với lợi nhuận trước thuế đạt trên 750 tỷ đồng, vượt 10,39%, dự kiến năm 2024 Tổng công ty Điện lực TKV-CTCP chia cổ tức đạt tỷ lệ 5%.
10.000 doanh nghiệp ‘chấm điểm’ chính quyền địa phương qua PCI 2024

10.000 doanh nghiệp ‘chấm điểm’ chính quyền địa phương qua PCI 2024

Lễ công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2024, dự kiến sẽ được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố vào ngày 6/5 tại Hà Nội.
Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Công ty Điện lực Lào Cai vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn viễn thông và công nghệ thông tin năm 2025.
‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam, ban tổ chức đã công bố và vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu - Giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Ngày 23/4/2025, Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2025 (lần thứ 5) - Vietnam Connect Forum 2025 đã được tổ chức tại Hà Nội.
Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, đánh thuế với đồ uống có đường khiến doanh nghiệp ‘khó chồng khó’, từ đó kiến nghị chưa đánh thuế TTĐB với mặt hàng này.
Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm.
PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc PC Lào Cai: Hệ thống điện cần được vận hành như một cỗ máy tinh vi mà từng linh kiện đều được chăm sóc kỹ lưỡng...
Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Ống thép Hòa Phát cung cấp đúng tiến độ 2.400 tấn các chủng loại ống tròn đường kính cỡ lớn, ống tôn mạ kẽm…đưa Công trình nhà ga hành khách T3 về đích sớm.
Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Tại Hà Nội, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với nhiều mục tiêu quan trọng.
Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Công ty Xăng dầu Khu vực II -Petrolimex Sài Gòn vừa được tôn vinh là 1 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh.
Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy (DCS) - bước chuyển đổi hướng tới vận hành hiện đại và tin cậy các tổ máy.
Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

Dù thị trường biến động, Vinamilk vẫn giữ niềm tin người tiêu dùng nhờ chất lượng tinh khiết, công nghệ hiện đại và loạt chứng nhận quốc tế uy tín.
TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, lan tỏa mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao
Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

Pháp luật kinh doanh Việt Nam ghi nhận 4 ‘dòng chảy’ chính, trong đó, cải cách thủ tục hành chính và giảm chi phí tuân thủ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ.
PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, PC Hưng Yên triển khai thực hiện kế hoạch xóa bỏ quầy thu tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh
PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ 30/04 và 01/05 năm 2025.
PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

Trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, các công ty Điện lực trực thuộc PC Kon Tum tổ chức hoạt động tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại trường học.
Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ.
Mobile VerionPhiên bản di động