Theo thống kê của EVNHANOI, tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).
Cụ thể, đợt giảm giá điện đầu tiên áp dụng cho khách hàng sản xuất kinh doanh; khách hàng sinh hoạt; khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch; khách hàng bán buôn điện nông thôn; khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại, dịch vụ, sinh hoạt; bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng, chống dịch Covid-19. Số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 1 là trên 2,5 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 891,3 tỷ đồng.
Đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng bán buôn điện, các cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế) |
“Tổng số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 2 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 368,2 tỷ đồng” – đại diện EVNHANOI cho biết.
Tính đến ngày 30/9/2021, tổng số khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3 và đợt 4 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền điện giảm trước thuế trên 591 tỷ đồng.
Trong đó, đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 là cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí. Thời gian thực hiện trong 7 tháng liên tiếp kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021.
Đối tượng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế.
Theo đại diện EVNHANOI, đơn vị đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các địa điểm giao dịch, trên website của tổng công ty và đơn vị. Ngoài ra, EVNHANOI cũng báo cáo UBND thành phố và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...
“Giai đoạn cuối năm là thời điểm rất quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế. Các doanh nghiệp đang chạy đua để sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Riêng với người dân, nhu cầu chi tiêu cho các dịp lễ, Tết cuối năm cũng rất lớn. Chính vì vậy, việc kịp thời giảm chi phí tiền điện có ý nghĩa rất thiết thực. Điều đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh toàn cầu” – đại diện EVNHANOI cho hay.
Bên cạnh đó, để phòng, tránh dịch bệnh COVID - 19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Đại diện EVNHANOI chia sẻ, hiện nay đơn vị này đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Với phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalopay… và đặc biệt là thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, được nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô sử dụng. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp, đảm bảo an toàn trong giao dịch.