EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cung ứng điện năm 2025 |
Gần đây, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực, gọi điện bằng số di động cá nhân để yêu cầu người dân thanh toán tiền điện. Những kẻ này yêu cầu khách hàng chuyển khoản tiền điện vào tài khoản cá nhân, kèm theo những lời đe dọa và thái độ khiếm nhã nếu bị từ chối.
EVNHANOI không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Ảnh: EVNHANOI |
Theo bà Hoàng Thị Hà (Tam Trinh, quận Hoàng Mai), gia đình bà luôn thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện trực tuyến và chưa từng rơi vào tình trạng quá hạn. Tuy nhiên, gần đây, bà liên tục nhận được các cuộc gọi và tin nhắn từ những kẻ mạo danh, thông báo rằng gia đình bà chưa thanh toán tiền điện. Những đối tượng này còn lớn tiếng đe dọa rằng nếu không chuyển khoản ngay, gia đình bà sẽ bị cắt điện, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt.
Tương tự, bà Trang, một cư dân khác, cũng gặp phải tình huống tương tự. Sau khi nghi ngờ và chắc chắn mình đã hoàn tất việc thanh toán, bà đã liên hệ với đường dây nóng của EVNHANOI để xác minh. Phía EVNHANOI xác nhận rằng gia đình bà đã thanh toán tiền điện đầy đủ và các cuộc gọi trên hoàn toàn là hành vi lừa đảo.
EVNHANOI tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phòng chống cháy nổ tới khách hàng. Ảnh: EVNHANOI |
Đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết: “EVNHANOI khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên Điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.”
EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”, Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288”.
EVNHANOI đã lựa chọn kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, giải đáp những câu hỏi đơn giản về an toàn điện. Ảnh: EVNHANOI |
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNHANOI kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
EVNHANOI khuyến nghị cũng người dân nên nâng cao cảnh giác, thông báo ngay cho cơ quan công an khi phát hiện hành vi mạo danh. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi khách hàng và uy tín của Tổng công ty.
Tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo không chỉ gây tổn hại về tài sản mà còn làm giảm niềm tin của khách hàng vào dịch vụ điện lực. Việc tuyên truyền thông tin và nâng cao nhận thức sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm này.