Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Năm 2022, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu rà soát, hỗ trợ 7,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật thông tin lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, đồng thời, miễn phí toàn bộ các loại chi phí lên sàn.
Hiện thực hoá mục tiêu 5 triệu hộ nông dân có gian hàng trên sàn thương mại điện tử Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản

Nhằm đẩy nhanh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, ngày 24/2 tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai thỏa thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022 giữa hai đơn vị. Hội nghị được tổ chức và kết nối với 900 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố.

Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Theo ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, từ nay đến năm 2025, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung phối hợp thực hiện 5 nhiệm vụ chính: tuyên truyền, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm; triển khai chuỗi cung ứng các hàng hoá, nông sản nông nghiệp an toàn, chất lượng cao của các hội viên, nông dân; xây dựng và phát triển chuỗi sản xuất giá trị bền vững gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia; phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng; Bưu điện Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho Hội Nông dân Việt Nam, cán bộ, hội viên, nông dân, các chi, tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã với chính sách ưu đãi.

Năm 2022, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu rà soát, hỗ trợ 7,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật thông tin lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Đây không chỉ là các hộ sản xuất kinh doanh điển hình tại hơn 10.600 xã, phường trên cả nước mà còn là các hội viên Hội nông dân, chi (tổ) hội nghề nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp… Hơn 7,5 triệu hộ sẽ được Bưu điện Việt Nam miễn phí toàn bộ các loại chi phí lên sàn. Đồng thời được nhân viên Bưu điện hỗ trợ đăng ký các công cụ thanh toán điện tử kèm theo các chính sách đào tạo, tập huấn, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định: Postmart.vn là sàn TMĐT thuần Việt và có sứ mệnh phục vụ người dân phát triển nông nghiệp

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định sự hợp tác giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam rất phù hợp trong bối cảnh hiện nay, bởi mục tiêu chung của cả hai bên đều hướng tới là hỗ trợ người dân chuyển đổi số, phát triển kinh tế.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, năm 2021 Bưu điện Việt Nam bắt đầu tham gia sâu rộng vào chiến lược chuyển đổi số, đặc biệt là chiến lược chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn thông qua việc hỗ trợ 2,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh miền Nam, Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các tỉnh hỗ trợ bà con nông dân đưa các sản phẩm tiêu thụ trên các kênh của bưu điện và duy trì các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu để giúp người dân, nông thôn, giúp quảng bá, giới thiệu, vận chuyển, cung ứng các sản phẩm giữa hai đầu đất nước một cách thuận lợi hơn. Chuỗi cung ứng của Bưu điện Việt Nam trong 2 năm đại dịch chưa khi nào bị đứt gãy.

Ngay sau Hội nghị này, Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung rà soát, cập nhật các thông tin của hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT cũng như giúp bà con nông dân, HTX nông nghiệp chủ động sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nông sản.

Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Nhân viên Bưu điện hỗ trợ người dân đăng ký các công cụ thanh toán điện tử kèm theo các chính sách đào tạo, tập huấn, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Hiện nay, Bưu điện Việt Nam đã có kế hoạch kết nối với các sàn TMĐT của Bưu chính các nước như Nhật Bản, Singapore và 1 số nước trong khu vực. Nông sản khi đưa lên sàn Postmart.vn sẽ được link vào các sàn TMĐT của các quốc gia trong khu vực, tiến tới mở rộng ra các nước phát triển. Bưu điện Việt Nam cũng sẽ bổ sung thêm các tiện ích trên sàn TMĐT Postmart.vn để đảm bảo việc giao lưu, tiêu thụ hàng hóa của người dân được thuận tiện hơn. Ví dụ như đối với việc tiêu thụ các sản phẩm nhỏ lẻ, các hộ nông nghiệp, các thôn, các xã có thể thành lập các nhóm và chia sẻ sản phẩm ngay tại thôn, xã của mình trên sàn. “Như vậy, Sàn sẽ giải quyết được mong muốn trao đổi sản phẩm giữa các hộ nông dân trong cùng một địa bàn. Postmart là sàn TMĐT thuần Việt và có sứ mệnh phục vụ người dân phát triển nông nghiệp nên chắc chắn sẽ có nhiều tiện ích cho hộ sản xuất nông nghiệp, kể cả những người nông dân chưa từng bán hàng online”, ông Chu Quang Hào cho biết.

Nâng chất cho nông sản Việt

Ông Chu Quang Hào cho biết thêm, năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện chuyển phát, vận chuyển logistics nông sản ra thế giới, đặc biệt là các thị trường Nhật Bản, Đức, Úc, Châu Âu và đã có thành công bước đầu. Do đó, đối với những sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt, các hộ sản xuất nông nghiệp hoàn toàn có thể tính tới các bài toán xuất khẩu nông sản ra các thị trường, qua đó nâng tầm nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Sắp tới, Bưu điện Việt Nam sẽ tăng cường đầu tư hệ thống kho lạnh tại các vùng miền. Khi có hệ thống này, hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản,.. sẽ được đảm bảo về mặt chất lượng và sẽ thực hiện đúng nguyên tắc bán trái địa bàn, trái mùa, trái vụ song vẫn đảm vảo được giá trị sản phẩm. Không dừng lại ở đó, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ liên kết với các doanh nghiệp chế biến nông sản đầu tư, phát triển công nghệ chế biến nông sản để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nhằm gia tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ, để việc triển khai sớm đạt được những mục tiêu đề ra, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam sẽ thành lập Ban chỉ đạo, tổ công tác triển khai thỏa thuận hợp tác từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, thành phố đảm bảo chỉ đạo thông suốt, sát với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, trên cơ sở kế hoạch khung Hội Nông dân và Bưu điện các tỉnh thành phố cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu, sản phẩm, cùng các giải pháp thích hợp… để triển khai cụ thể tại địa phương.

Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Ông Định lưu ý, hai đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức khác nhau, đồng thời sớm phối hợp triển khai công tác đào tạo, hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp từ cách thức nuôi trồng để tạo ra những sản phẩm an toàn chất lượng đến việc sử dụng máy tính, điện thoai thông minh, Internet, nền tảng thương mại điện tử… để nông dân sớm làm chủ được hình thức bán hàng mới.

Ngoài ra hai đơn vị cũng sẽ nghiên cứu hợp tác xây dựng chuỗi điểm bán hàng nông sản tại các địa điểm cố định có nhiều tiềm năng của cả hai đơn vị. Theo đó Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam từ cấp Trung ương đến các tỉnh, thành phố, huyện, thị sẽ đồng loạt vào cuộc để phối hợp chặt chẽ triển khai các chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản cho hộ sản xuất đồng thời trên cả 2 kênh online (sàn TMĐT Postmart.vn) và Offline (hệ thống điểm bán hàng).

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động