Thứ ba 19/11/2024 07:35

Du lịch Việt đẩy mạnh chiến dịch e-marketing

Tổng cục Du lịch vừa chính thức công bố trang web quảng bá du lịch ra nước ngoài vietnamtourism.vn tại hội chợ du lịch quốc tế London WTM (Anh). Sự kiện này cho thấy e-marketing (tiếp thị điện tử) hiện là công cụ hữu hiệu nhất để kết nối tương tác giữa những người làm quản lý, cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam với du khách quốc tế.
Trang web vietnamtourism.vn cầu nối du lịch Việt với đối tác quốc tế

Du khách nói về du lịch Việt

Thời gian qua ngành Du lịch Việt Nam đã vận hành một số trang web quảng bá về du lịch, nhưng những địa chỉ này xây dựng đã lâu, công nghệ lạc hậu, nội dung không cập nhật, giao diện chưa thân thiện, các tính năng hạn chế nên kém tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay. Do vậy, để thiết lập một địa chỉ mới với giao diện mới, nội dung cách thức mới nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) triển khai xây dựng trang web tại địa chỉ vietnamtourism.vn. Theo đó, Tổng cục Du lịch đóng vai trò định hướng và phê duyệt nội dung, TAB tư vấn và huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam hình thành một quỹ chương trình e-marketing, bao gồm xây dựng trang web.

Trang web vietnamtourism.vn có giao diện mới mẻ, thân thiện, dễ tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay sử dụng hệ điều hành IOS, Androi và bằng tiếng Anh. Máy chủ đặt tại cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ để tiện lợi cho khách du lịch khắp thế giới truy cập. Các nội dung thông tin chọn lọc, sắp xếp phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế. Đặc biệt, các bài viết đều do các blogger nổi tiếng của nước ngoài về du lịch thực hiện. Đây hoàn toàn là những bài viết từ góc nhìn của khách du lịch nước ngoài diễn tả cảm xúc về vẻ đẹp Việt Nam, qua đó khơi gợi sự thích thú cho khách du lịch. Ngoài việc muốn tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam, du khách cũng có thể tìm kiếm bạn đồng hành, đối tác từ địa chỉ này.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) - cho hay, hiện trang web vietnamtourism.vn do Ogilvy - thuộc một trong những tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới WPP Group xây dựng. Đây có thể nói là mô hình triển khai hợp tác công - tư trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa cho phát triển du lịch.

Nâng tầm quảng bá du lịch

Hiện nhà cung cấp kỳ vọng đưa vietnamtourism.vn lọt top 10 website có lượng truy cập lớn nhất trên thế giới với lượng truy cập khoảng 10 triệu lượt mà phần lớn từ nước ngoài với nhiều ngôn ngữ và từ các thị trường trọng điểm của Việt Nam. Ngoài ra, trong vòng 24 tháng tới, địa chỉ này sẽ là nơi quen thuộc và đáng tin cậy với những người hứng thú với Việt Nam. Mặt khác, mục tiêu là hình thành một cổng thông tin điện tử quảng bá, thu hút du khách truy cập trên toàn cầu, xác lập Việt Nam là điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Được biết, để trang web vận hành hiệu quả, những người thực hiện vẫn đang tiếp tục hoàn chỉnh, cập nhật thông tin. Cơ quan quản lý cũng sẽ lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ khách sạn, tham quan tour/tuyến uy tín để cung cấp thông tin trực tuyến, trực tiếp cho du khách trên trang web này... và trong thời gian tới dự kiến sẽ triển khai phiên bản tiếng Trung, Nhật, Hàn… Trang web vietnamtourism.vn ra đời hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm cho công tác xúc tiến quảng bá vốn được xem là điểm yếu của du lịch Việt Nam.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường: E-marketing đóng vai trò quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch và được Tổng cục Du lịch rất quan tâm, coi trọng. Việc có một trang web chất lượng, thu hút ngày càng nhiều người truy cập là nền tảng, cơ sở để thực hiện các chiến dịch e-marketing.
Bảo Thoa

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn